Thứ Bảy, 24 tháng 5, 2014

Phúc Âm Ga 15, 26-16,4 "Thần Chân Lý sẽ làm chứng về Thầy"

Filled under:


PHÚC ÂM: Ga 15, 26-16, 4

"Thần Chân lý sẽ làm chứng về Thầy".

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Khi Đấng Phù Trợ đến, Đấng Thầy sẽ từ nơi Cha Thầy sai đến với các con, Người là Thần Chân lý bởi Cha mà ra, Người sẽ làm chứng về Thầy. Và các con cũng sẽ làm chứng, vì các con đã ở với Thầy từ ban đầu. Thầy đã nói với các con điều đó để các con khỏi vấp ngã. Người ta sẽ loại các con ra khỏi hội đường. Đã đến giờ kẻ giết các con tưởng làm thế là phụng sự Thiên Chúa. Họ sẽ làm những điều đó cho các con, vì họ không biết Cha, cũng không biết Thầy. Nhưng Thầy đã nói với các con như vậy, để khi đến giờ của họ, các con nhớ lại là Thầy đã bảo các con". Đó là lời Chúa.
SUY NIỆM: Thế giới mà con đang sống âu sầu thất vọng, xen lẫn giữa hư và thực, khắc khoải mọi thứ, trong bầu khí mà người ta hít thở toàn giả hình và nói xấu. Con khát khao sự an bình. Thiên Chúa là giải pháp độc nhất và  hiệu nghiệm cho các vấn đề nhân loại. Người ta tò mò tìm đến những dấu thiêng, điềm lạ để xác định một điều rồi mới dám hy sinh- Thiên Chúa đang hoạt động trong đời sống chúng ta. Người ta sẽ loại con ra khỏi hội đường giữa khi người ta biết Cha và biết Thầy, con xác tín về những điều Thầy vừa nói là sự thật. Và đó cũng là những dịp giúp con nên Thánh. Con khóc với Thầy, là đủ cho con. Bởi, con người ta thích sự tự trị, độc quyền, muốn tôn vinh điều gì mà mình gầy dựng lên mà quên rằng Chỉ có Giêsu, đấng độc nhất ban phát mọi điều khi ta cầu xin.
CẦU NGUYỆN:Xin cho mọi người nhận ra rằng Thiên Chúa đầy quyền năng, thấu suốt mọi sự và ở trong mọi sự, người sẽ nâng lên những ai ăn ở khiêm nhường.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét