Thứ Hai, 19 tháng 5, 2014

Phúc Âm: Ga 15, 1-8 "Ai ở trong Thầy, và Thầy ở trong người ấy,

Filled under:

PHÚC ÂM: Ga 15, 1-8


"Ai ở trong Thầy, và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sẽ sinh nhiều trái".

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Thầy là cây nho thật, và Cha Thầy là người trồng nho. Nhành nào trong Thầy không sinh trái thì Người chặt đi, còn nhành nào sinh trái thì Người tỉa sạch để nó sai trái hơn. Các con đã được tỉa sạch nhờ lời Thầy đã nói với các con. Các con ở trong Thầy, và Thầy ở trong các con. Cũng như nhành nho tự nó không thể sinh trái được, nếu không dính liền với cây nho; các con cũng vậy, nếu không ở trong Thầy. Thầy là cây nho, các con là nhành. Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sẽ sinh nhiều trái, vì không có Thầy, các con không thể làm được gì. Ai không ở trong Thầy, thì bị vứt ra ngoài như nhành nho, và sẽ khô héo, người ta sẽ thu lại, quăng vào lửa cho nó cháy đi. Nếu các con ở trong Thầy, và lời Thầy ở trong các con, thì các con muốn gì, cứ xin, và sẽ được. Đây là điều làm Cha Thầy được vinh hiển là các con sinh nhiều trái, và như thế các con trở nên môn đệ của Thầy". Đó là lời Chúa.
SUY NIỆM: Con muốn nói với Chúa là con rất thích trang Titoco này. Cảm tạ Chúa vì muôn ơn lành Ngài ban cho con, như Ngài đang thưởng cho con chùm nho ngọt ngào, trong vườn nho của Chúa. Từng câu từng chữ con rất say mê. Lời Chúa như của ăn hằng ngày của con , không viết con cảm thấy thiếu thốn điều gì đó. Và năng lượng mà con có là Thánh lễ, Thánh Thể và sự hy sinh hằng ngày. Con không có giờ để xem kênh Truyền hình và tán gẩu với bạn bè. Con muốn ngắm nhìn dung nhan Chúa từng giờ, từng phút. Dù ngu dốt, nhưng con ước gì con sử dụng hết 1 nén bạc Chúa trao cho, mong mình được làm chiếc lá của cây nho. Mặc cho lá xanh hay lá úa tàn, con vẫn ở lại vùng đất đó được tắm rửa trong màn mưa dịu mát, chịu nắng đốt cho lá nở gai và khi lá rơi rụng, con sẽ làm phân cho cây.
CẦU NGUYỆN: Xin Chúa ban ơn cho Đức giám mục Phêrô và Giuse của chúng con, cho cha sở Micae, hai cha phó, cho các Linh mục gốc Búng, và những linh mục tu sĩ đã hiến thân vì nước Trời luôn mạnh khỏe, sáng suốt, sống tận hiến như lòng Chúa mong muốn-  làm thành một vườn nho sai trĩu quả, ngọt ngào-  thể hiện một nước Chúa trị đến trên quê hương thân yêu của chúng con.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét