Thứ Hai, 26 tháng 5, 2014

Lời Chúa Rm 12, 9-16 Đừng tự đắc cho mình là khôn

Filled under:



Rm 12, 9-16
" Hãy giúp đỡ các thánh khi họ thiếu thốn, và ân cần tiếp khách đỗ nhà".
Trích thư của Thánh Phaolô Tông đồ gửi tín hữu Rôma.
Anh em thân mến, đức ái không được giả hình: Hãy chê ghét điều ác và trìu mến điều lành. Hãy thương yêu nhau trong tình bác ái huynh đệ. Hãy nhân nhượng tôn kính nhau. Hãy siêng năng, chớ biếng nhác: Hãy sốt mến trong tâm hồn và phụng sự Chúa. Hãy hân hoan trong niềm cậy trông, nhẫn nại trong gian truân và kiên tâm cầu nguyện. Hãy giúp đỡ các thánh khi họ thiếu thốn, và ân cần tiếp khách đỗ nhà.
Hãy chúc phúc cho những kẻ bắt bớ anh em: Hãy chúc phúc, chứ đừng chúc dữ. Hãy vui mừng với kẻ vui mừng, và khóc lóc với kẻ khóc lóc. Hãy đồng tâm hiệp ý với nhau: đừng tự cao tự đại, một hãy ưa thích những sự hèn kém. Đừng tự đắc cho mình là khôn. Đó là lời Chúa.

Suy Niệm và cầu nguyện:  Hãy chê ghét điều ác và trìu mến điều lành. Xin  cho con đừng a dua theo người mạnh hiếp đáp kẻ đang khổ sở, dù đó là kẻ không đội Trời chung với con.
Hãy thương yêu nhau trong tình bác ái huynh đệ. Xin cho con đối diện được với người từng rao báng con.
 Hãy nhân nhượng tôn kính nhau. Hãy siêng năng, chớ biếng nhác: Hãy sốt mến trong tâm hồn và phụng sự Chúa. Xin cho con siêng năng việc nhà Chúa, như làm tròn bổn phận nhà mình.
Hãy hân hoan trong niềm cậy trông, nhẫn nại trong gian truân và kiên tâm cầu nguyện. Xin cho con đừng u buồn vì đời con khốn khổ, nhưng hãy đọc ra thánh ý Chúa muốn con nên Thánh qua những khó khăn, thử thách.
Hãy giúp đỡ các thánh khi họ thiếu thốn, và ân cần tiếp khách đỗ nhà. Xin cho con vui vẻ khi bị anh em quấy rầy.
Hãy chúc phúc cho những kẻ bắt bớ anh em: Hãy chúc phúc, chứ đừng chúc dữ. Xin cho những ai mang điều khổ đến con được may mắn hơn con , để con biết học hỏi sự khiêm nhượng trong lòng.
Hãy vui mừng với kẻ vui mừng, và khóc lóc với kẻ khóc lóc. Xin cho con biết cảm thông , lắng nghe niềm vui và nỗi buồn của những ai muốn tỏ bày cùng con.
Hãy đồng tâm hiệp ý với nhau: đừng tự cao tự đại. Xin cho con biết mềm mại và tránh xa sự nóng nảy, vì nó sẽ đốt hết nhân đức mà con tập tành.
Và Lạy Chúa-  con tri ân Ngài-  muôn ngàn đời Chúa luôn nâng đỡ kẻ hèn kém, và nâng cao những ai ăn ở khiêm nhường. Amen.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét