Thứ Hai, 25 tháng 8, 2014

MỪNG ĐẠI HỘI HIỀN MẪU GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG 24-8-2014

Filled under:


Maria- Người Mẹ Nhân Đức- Giới  Hiền Mẫu Giáo phận Phú Cường chúng con tôn vinh Mẹ qua ngàn lời ca, vạn tấm lòng biết ơn- Mẹ đầy ơn phúc- đã thương gìn giữ chúng con vượt bao sóng gió cuộc đời. Hôm nay đoàn con chung tiếng cất cao lời tôn vinh Mẹ Maria-  Nữ Vương tuyệt vời, trinh khiết khôn lường. Dưới Mái trường của Mẹ, Giới Hiền Mẫu chúng con hân hoan vui sướng từ khắp muôn phương tràn về trong niềm tin và hy vọng, như một dòng chảy không ngừng trên sân Nhà Chung Giáo phận, mừng lễ Thánh Monica- Đại Hội Hiền Mẫu năm 2014

Sau phần ghi danh, nhận tài liệu, mọi người hướng về Tượng đài Thánh Giuse- trên sân Nhà Chung, Cha Giuse Nguyễn Phát Tài- đặc trách Giới Hiền Mẫu Giáo phận Phú Cường làm phép ảnh tượng Đức Mẹ, và Thánh nữ Monica. Đoàn kiệu rước Cờ Giáo phận, các Gíáo Hạt tiếp nối tôn vinh  Mẹ Maria, Thánh nữ Monica. Các chị em HM quyết tâm noi các gương Nhân dức của Mẹ, sống lành thánh nơi gia đình và xã hội, để xứng đáng là con cái Chúa.Cha Giuse Nguyễn Phát Tài tiến thẳng lên Lễ đài thắp Đuốc và tuyên bố Đại hội Giới Hiền Mẫu Gíao phận Phú Cường long trọng khai mạc trong tiếng pháo tay vang dội hòa với tiếng trống hào hùng khí thế như đoàn quân Trưng Trắc, Trưng Nhị ra trận. Niềm xúc động thiêng liêng òa vỡ trong không khí tưng bừng của Đại Hội, bao náo nức được trở về Nhà Chung cùng sinh hoạt, cùng múa ca, học hỏi trong màu áo dài trắng bên sắc cờ xanh Hội Các Bà Mẹ Công Giáo đang bay phần phật hai bên lễ đài- một lễ hội đầy hình ảnh và âm sắc- cùng với sự hiệp thông tôn vinh Thiên Chúa Ba Ngôi toàn năng, cao cả.

Cha Giuse thắp đuốc Đại hội
Cha Giuse Nguyễn Phát Tài long trọng tuyên bố Khai mạc Đại Hội Hiền Mẫu năm 2014

Phần giới thiệu và chào mừng Giáo Hạt: Phú Cường, Lạc An, Bình Long, Bến Cát, Củ Chi,Phước Thành, Tây Ninh về dự Đại Hội. Múa sinh hoạt sôi động trẻ trung của GHM Giao hạt Bến Cát khởi đầu cho một ngày mới. Bài Hợp Xướng"Nữ Vương Hòa Bình" của cố nhạc sĩ Hải Linh do GHM Hạt Tây Ninh cất cao trầm hùng:"Kính mừng Nữ Vương, Nữ Vương hòa Bình, đây bao tâm hồn thao thức, dân con Nước Việt náo nức cùng cất tiếng ca mừng vui, cất tiếng ca Nữ Vương hòa bình. Tung hô Mẹ Maria. . ." nghe náo nức đến rơi lệ. 

Đề tài chia sẻ Cha Giuse Nguyễn Phát Tài được khởi đầu bằng câu chuyện :"Tâm sự của người bạn đồng hành", Chúa vẫn luôn chờ đợi ta như hình với bóng, nhưng ta vẫn mải mê thú vui thế trần mà quên Ngài vẫn hằng trông mong, ban tặng nguồn ân sủng cho những ai năng đến kết hiệp, làm bạn  với Ngài. Qua 7 gương Nhân đức của Mẹ Maria nổi bật trong các diễn nguyện hôm nay, được ghi trong Tin Mừng: Gương Biết mình, Vâng phục, Bằng hữu, Ngợi khen Thiên Chúa, Đức Mẹ và Thánh cả Giuse, Lạc mất và Tìm Chúa trong đền thờ. Trong tiệc cưới Cana 'Họ đã hết rượu rồi" Và Mẹ bảo gia nhân: "Người bảo gì các ông cứ làm theo". buồn vui chúng ta. Xin các chị em ghi nhớ và năng đến với Mẹ là Đấng trung gian bàu chữa, hằng ghé mắt đoái nghe con cái trên đường lữ thứ trần gian."


Phần hoạt náo của chi Anê Nguyễn thị Huyền- Phó ban Điều hành Giáo phận, Trưởng Hạt Phú Cường- phụ trách chương trình diễn nguyện, đánh trống Đại hội, không khí bừng vui. Chị em phấn khởi tập hát và bắt đầu vào Thánh Lễ.


Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước- Giám mục Giáo phận Phú Cường đến chủ tế Thánh Lễ. Đoàn đồng tế có sự hiện diện: cha Giuse Nguyễn Phát Tài- đặc trách GHM Giáo phận Phú Cường, cha cố Giuse Nguyễn văn Cung- nguyên đặc trách, thành lập GHM (1999-20009), cha Phêrô Nguyễn văn Riễn và quý cha, cùng 1600 chị em HM Giáo phận Phú Cường chào mừng- Đại Hội Hiền Mẫu 2014- trong bầu không khí trang nghiêm sốt sắng.

Lời giảng Đức Cha Giuse qua bài Phúc Âm Mt nhấn mạnh:"Simon Phêrô tuyên xưng niềm tin vào Đức KiTô". Niềm tin cá nhân, xác tín với cách nhận định của những người chung quanh. Rất cảm động, khen ngợi và xác quyết của Phêrô: "Ngài là Đức KiTô con Thiên Chúa hằng sống". Phêrô có nghĩa là Đá vững vàng, quyền lực thế gian, hỏa ngục không thể làm gì được. Để có niềm tin đúng đắn, Phêrô được ơn Thánh Thần mới mạnh dạn tuyên xưng như thế. Qua đó, một Simon được biến đổi, Phêrô trở thành người Chúa trao Tháo mở, Cầm buộc. Con người với những giới hạn đi vào quỹ đạo của Chúa sẽ thành tựu và mãi trường tồn. Đại hội Hiền Mẫu tôn vinh nhân đức Mẹ Maria, để chúng ta học dưới Mái trường của Mẹ, biết trông cậy và vâng phục trong mọi tình huống, vui sống với Chúa trong niềm tin  hy vọng. Và qua cuộc đời Thánh nữ Monica, chúng ta biết rằng quà tặng Chúa ban là sự nên Thánh của chồng con, qua sự hy sinh âm thầm, những tháng ngày đau khổ nhưng vẫn trung kiên một lòng. Thiên Chúa không tuyển lựa những người giàu có, tài năng , danh giá nhưng  Ngài  tuyển chọn những tấm lòng đạo đức, khiêm nhường; biết tìm Chúa cho những ai Lạc mất trong ngôi nhà thân yêu của mình, nơi môi trường chung quanh. "Đàn ông xây nhà, Hiền mẫu xây tổ ấm" Hãy siêng năng  chạy đến với Mẹ là Đấng bàu chữa, hằng ghé mắt đoái nghe con cái trên đường lữ thứ trần gian bằng tình yêu, bằng sự vun đắp mỗi ngày của chị em. Có như thế Hiền mẫu mới thực hiện hết sứ mệnh của mình trong gia đình, nới giáo xứ và giáo phận".









Đức Cha vui mừng khi nhìn thấy sự hiện diên đông đảo của chị em, điều đó nói lên tình thần đoàn kết, hăng say trong mọi công tác, và là đội quân tiên phong của Giáo phận trong việc xây dựng và mở mang Nước Chúa.




Sau Thánh Lễ, chị Maria Hồ thị Ngọc- Trưởng HM GP cảm ơn Đức Cha và quý Cha đã vì tình thương hiện diện nơi đây cho cuộc lễ thêm phần long trọng, sốt sắng. Qúy chị trong BĐH lên tặng hoa cho Đức Cha và quý Cha để tỏ lòng biết ơn.








PHẦN DIỄN NGUYỆN BẮT ĐẦU
 Maria đính hôn với Giuse

Thiên Thần truyền tin cho Maria
Maria  đi viếng bà Isave

Manificat- Linh hồn tôi ngợi khen Chúa

Chúa Giêsu 12  tuổi giảng dạy trong Đền thờ




Lạc Chúa Giêsu, Đức Mẹ Maria và Thánh Giuse đi tìm



Tiệc cưới Cana
Đại Vũ: Mái Trường Đức Maria




*:Đính hôn của Maria và Giuse.- Giáo Hạt Lạc An


*Truyền tin- Giáo hạt Bình Long.


*Manificat- Giáo hạt Phước Thành.


*Lạc Chúa trong Đền thờ- Giáo Hạt Củ Chi.


*Tiệc cưới Cana- Giáo Hạt Phú Cường, Gx Bà Lụa.


*Mái Trường Đức Maria- Giáo Hạt Phú Cường: Gx Búng,Gx Lái Thiêu, Gx Bến Sắn.


Dù đã trưa nhưng các chị vẫn lắng nghe bài Báo cáo hoạt động GHM năm vừa qua do chị Maria Dương thị Ngọc Vân- Phó BĐH báo cáo. Sau phần cơm trưa, tiệc bàn cùng hàn huyên tâm sự, Đại hội bế mạc trong sự chia sẻ thâm tình, chị em HM các Gx nhiệt tình ủng hộ cho Đại Hội, và xiết tay nhay nhau quyến luyến ra về. Hẹn gặp lại trong các chương trình Hiền Mẫu Gíao phận kế tiếp.

Chúc mừng Đại Hội Giới Hiền Mẫu Giáo Phận Phú Cường năm 2014 đã thành công tốt đẹp.                 

1 nhận xét:

  1. Chúc Mừng Giới Hiền Mẫu về ngày Đại Hội 24/8/2014.
    Xin Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Đức Maria và Thánh Monica ban cho Quý chị mọi ơn cần thiết để luôn sống Bác ái Yêu thương mang lại hạnh Phúc cho các gia đình và để mang Tin Mừng của Chúa đến cho mọi người chung quanh.

    Trả lờiXóa