Thứ Tư, 6 tháng 8, 2014

Phúc Âm Mt 17, 14-19(Hl 14-10) Nếu các con có lòng tin

Filled under:


PHÚC ÂM:   Mt 17, 14-19  (Hl 14-20)
"Nếu các con có lòng tin, thì chẳng có gì các con không làm được".
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, có một người đến gần, quỳ gối trước mặt Chúa Giêsu mà nói rằng: "Lạy Ngài, xin thương xót con trai tôi vì nó mắc chứng kinh phong và rất trầm trọng: nó thường ngã vào lửa và lắm lúc nó ngã xuống nước. Tôi đã đem nó đến cùng môn đệ Ngài, nhưng các ông không thể chữa nó được". Chúa Giêsu đáp: "Ôi thế hệ cứng lòng tin và hư hỏng! Ta phải ở với các ngươi đến bao giờ? Ta còn phải chịu đựng các ngươi đến bao giờ nữa? Hãy đem nó lại đây cho Ta". Chúa Giêsu quát mắng quỷ và quỷ liền ra khỏi đứa bé. Và nó được lành ngay trong lúc ấy. Bấy giờ các môn đệ đến hỏi riêng Chúa Giêsu rằng: "Tại sao chúng con không thể trừ quỷ ấy được?" Chúa Giêsu bảo các ông rằng: "Vì các con yếu lòng tin! Thầy bảo thật các con: Nếu các con có lòng tin lớn bằng hạt cải, thì các con có khiến núi này rằng: 'Hãy rời khỏi đây mà sang nơi kia', thì nó liền đi sang, và chẳng có gì các con không làm được".  Đó là lời Chúa.
SUY NIỆM: Một người gặp thất bại lao đao, bị mọi người coi thường cũng chẳng sao! quan trọng là họ có dám nhìn lại sự việc và chấp nhận, đồng thời quên đi những vàng son trước kia, bắt đầu lại với 2 bàn tay trắng và cái hoang tàn của trận bão kia. Những ngày tháng đó, đừng hy vọng bên cạnh bạn còn có ai. Không có ai cả. Chỉ có Chúa Giêsu. Và bạn phải chạy đến Chúa là nguồn sống duy nhất, và như một người mù, bạn xin Chúa chữa lành trong sự thống khổ, ăn năn. Chúa sẽ chạm đến bạn, tùy theo Chúa muốn dùng bạn như thế nào trong việc của Người mà tiếp cho bạn sức mạnh, được sự giúp đỡ của một người nào đó, hay thay đổi hoàn cảnh, giúp bạn vượt qua. Sau cơn bão, thuyền trưởng và đoàn thủy thủ có kinh nghiệm, giỏi hơn. Như thế, việc thất bại là một ân phúc mà Chúa thương ban cho cuộc đời bạn, như người cha của đứa bé bị kinh phong cầu cứu Chúa Giêsu và được  Chúa ra tay giúp đỡ.
CẦU NGUYỆN: Xin cho con luôn vững tin, dù con bị mọi người khinh chê, nhưng nhất định con sẽ đứng lên và đứng vững vì bên cạnh con luôn có Chúa.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét