Thứ Hai, 18 tháng 8, 2014

Phúc Âm Mt 23, 23-26 Phải làm những điều này

Filled under:

PHÚC ÂM:   Mt 23, 23-26
"Phải làm những điều này, và không bỏ các điều kia".
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán rằng: "Khốn cho các ngươi, hỡi những luật sĩ và biệt phái giả hình: các ngươi nộp thuế thập phân về bạc hà, hồi hương và thì là, còn những điều quan trọng hơn trong lề luật, là đức công bình, lòng nhân từ và lòng tin thì các ngươi lại bỏ qua; đáng lẽ phải làm những điều này và không bỏ các điều kia.
"Hỡi những kẻ dẫn đường đui mù, các ngươi gạn lọc một con muỗi ra, nhưng lại nuốt trửng cả con lạc đà. Khốn cho các ngươi, hỡi những luật sĩ và biệt phái giả hình, vì các ngươi rửa bên ngoài chén đĩa, nhưng bên trong, các ngươi đầy gian tham và nhơ bẩn. Hỡi những người biệt phái đui mù, hãy rửa bên trong chén đĩa trước đã, để bên ngoài cũng được sạch". Đó là lời Chúa.
SUY NIỆM: Trong xã hội, có những người sống bề ngoài rất đạo đức, nhưng lại vô cảm với mọi diễn tiến chung quanh: người khốn khó bên cạnh đang lâm vào hoàn cảnh khổ sở mà họ đang cố bước lần ra, chẳng những chúng ta không giúp mà phán cho họ một câu khiến họ rơi xuống vực sâu- khi ta rất đầy đủ và sung sướng. Và biết đâu trong chuyện làm ăn, chúng ta cũng nuốt chửng cách bất công những mẻ rất lớn mà không ai hay biết, ta đem bố thí cho người khác thấy một ít để mưu lợi chuyện lớn hơn. Qua bài Phúc Âm này, Chúa Giêsu muốn mọi người sống bằng con tim, lòng yêu mến; đừng mà mắt người khác bằng những cái gì người ta nhìn thấy, đánh giá được mình mà hãy sống cho anh em trong Chúa. Và muốn được như thế, những ai gặp thất bại, hãy vững tin vào Chúa, cậy dựa vào Ngài; bởi Ngài đang sửa dạy chúng ta điều gì đó, để chuẩn bị cho tương lai tốt đẹp hơn, không như những ước muốn tầm thường của con người. Những ai có cuộc sống tốt đời, hãy chuẩn bị nội tâm tốt hơn, đừng hẹp hòi ích kỷ mà hãy mở lòng ra với mọi người.
CẦU NGUYỆN: Xin cho con biết im lặng nhìn diễn tiến chung quanh, để tìm ra thánh ý Chúa trong cuộc sống con.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét