Thứ Năm, 14 tháng 8, 2014

Phúc Âm Mt 19, 13-15 Đừng cấm trẻ nhỏ đến với Ta

Filled under:

PHÚC ÂM:   Mt 19, 13-15
"Đừng ngăn cấm các trẻ nhỏ đến với Ta, vì Nước Trời là của những người giống như chúng".
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, người ta đem những trẻ nhỏ đến cho Chúa Giêsu để Người đặt tay và cầu nguyện cho chúng.  Các môn đệ liền quở trách chúng, nhưng chúa Giêsu bảo:  "Hãy để các trẻ nhỏ đến với Ta, và đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Trời là của những người giống như chúng". Sau khi Người đặt tay trên chúng, thì Người đi khỏi nơi đó. Đó là lời Chúa.
SUY NIỆM: Khi nói đến trẻ em ta cảm thấy nó rất đáng yêu, người ta đây chắc chắn là những người mẹ. Họ muốn Chúa Giêsu đặt tay trên chúng, họ muốn nhìn thấy những điều kỳ diệu từ bàn tay Chúa: chữa lành bệnh tật, và cất đi những đớn đau; mang ánh sáng cho người mù, đem bình an cho những người bị quỉ ám. Những người mẹ ao ước đôi bàn tay Chúa sờ chạm đến con cái họ.
Câu chuyện nói về bản tính tự nhiên của Chúa Giêsu, yêu thích trẻ nhỏ. Không một người nào có thể là  môn đệ của Chúa Giêsu nếu trẻ con không dám chơi trước cửa nhà người đó (Geroge Donald). Sự đơn sơ của trẻ nhỏ gần gũi với Thiên Chúa hơn hết. Muốn vào Nước Trời, phải sống thân tín với Chúa, tránh xa mọi cao vọng, nghèo khó và bé nhỏ.
CẦU NGUYỆN: Xin cho con yêu Chúa với tâm tình đơn sơ và phó thác

0 nhận xét:

Đăng nhận xét