Thứ Hai, 4 tháng 8, 2014

Phúc Âm Mt 14,13-21 Mọi người đều ăn no

Filled under:

PHÚC ÂM:   Mt 14, 13-21
"Mọi người đều ăn no".

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.
Khi ấy Chúa Giêsu nghe tin Gioan Tẩy Giả đã chết, thì Người rời bỏ nơi đó, xuống thuyền đi đến nơi hoang địa vắng vẻ. Dân chúng nghe biết, thì từ các thành phố đi bộ theo Người. Ra khỏi thuyền, Người thấy dân chúng đông đảo, thì thương xót họ, và chữa những người bệnh tật trong họ.

Chiều tới, các môn đệ đến gần thưa Người rằng: "Đây là nơi hoang địa, mà giờ đã chiều rồi, xin Thầy giải tán dân chúng, để họ vào các làng mạc mà mua thức ăn". Nhưng Chúa Giêsu nói với các ông rằng: "Họ chẳng cần phải đi, các con hãy cho họ ăn". Các ông thưa lại rằng: "Ở đây chúng con chỉ có năm chiếc bánh và hai con cá". Người bảo các ông rằng: "Hãy đem lại cho Thầy".

Khi Người đã truyền cho dân chúng ngồi trên cỏ, Người cầm lấy năm chiếc bánh và hai con cá, ngước mắt lên trời, đọc lời chúc tụng, bẻ ra và trao cho các môn đệ, các ông này phân phát cho dân chúng. Mọi người đều ăn no. Và người ta thu lượm được mười hai thúng đầy những miếng bánh vụn. Số người ăn là năm ngàn người đàn ông, không kể đàn bà và con trẻ. Đó là lời Chúa.
 SUY NIỆM: Chúa Giêsu chạnh lòng thương khi thấy dân chúng theo Ngài đói khát. Chúa biết nhu cầu ăn uống, cũng như những gì cần thiết cho cuộc sống con người, Ngài làm cho 5 chiếc bánh và 2 con cá trở nên lương thực no nê. Con biết mình cũng không cần phải chạy vạy đôn đáo cho cực khổ, con của Chúa không cần phải làm nhiều như thế, chỉ đủ ăn đủ mặc và sống theo ý muốn của Ngài, mọi việc khác Ngài sẽ lo cho. Con cảm nhận điều đó trong cuộc sống của con, và xin cảm tạ Ngài.
CẦU NGUYỆN: Xin cho những khó khăn của người làm môn đệ được Chúa lo lắng, để chúng con không làm ô danh Ngài.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét