Thứ Ba, 5 tháng 8, 2014

Lời Chúa Is 55,1-3 Hãy đến mua lúa mà ăn

Filled under:

BÀI ĐỌC I:  Is 55, 1-3
"Hãy đến mua lúa mà ăn".
Trích sách Tiên tri Isaia.
Đây Chúa phán: "Hỡi tất cả những ai khát nước, hãy đến uống nước; hỡi kẻ không tiền bạc, hãy đến mua lúa mà ăn; hãy đến mà mua rượu và sữa, không cần trả tiền, không cần đổi chác gì. Tại sao các ngươi không dùng tiền mà mua bánh, sao không dùng tiền lương mà mua đồ nuôi thân? Vậy hãy lắng tai nghe, hãy đến ăn đồ bổ, và các ngươi sẽ được thưởng thức món ăn mỹ vị. Hãy lắng tai và đến cùng Ta, hãy nghe, thì các ngươi sẽ được sống; Ta sẽ ký kết với các ngươi một giao ước vĩnh cửu, đó là những hồng ân đã hứa cho Đavít".  Đó là lời Chúa.
 SUY NIỆM: Những lời của Chúa là ánh sáng soi dẫn chúng con, Chúa bảo chúng con đến ăn tiệc thánh với Người. Những món ăn mỹ vị, được kết tinh bởi những lao công mà chúng con đã dự phần vào, thật sung sướng và no thỏa. "Ta sẽ ký kết với các ngươi một giao ước vĩnh cửu, đó là những hồng ân đã hứa cho Đavít". 
Những người được Chúa quan tâm là những người thất bại trong cuộc sống, để nhìn ra mình là con Chúa. Thánh giá- chính là hồng ân Chúa trao gửi "Hỡi tất cả những ai khát nước, hãy đến uống nước; hỡi kẻ không tiền bạc, hãy đến mua lúa mà ăn; hãy đến mà mua rượu và sữa, không cần trả tiền, không cần đổi chác gì." Con nép vào cánh tay xin Ngài thương nâng đỡ, để chúng con bước đi vững vàng con đường theo Chúa- con đường mà thế gian khinh chê và cho chúng con là những người cuồng tín. Biết ôm những thử thách vào lòng trong niềm cậy trông phó thác, con sẽ được yên vui.
CẦU NGUYỆN: Xin Chúa thương những người khốn khó, và xin soi rọi vào những tuyệt vọng thấp hèn đó một niềm tin.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét