Thứ Sáu, 8 tháng 8, 2014

Lời Chúa Kh11, 19a; 12,1-6a, 10ab Một người nữ mặt áo mặt trời

Filled under:


BÀI ĐỌC I:  Kh 11, 19a; 12, 1-6a, 10ab
"Một người nữ mặc áo mặt trời, chân đạp mặt trăng".
Trích sách Khải Huyền của Thánh Gioan.

Đền thờ Thiên Chúa trên trời đã mở ra. Và một điềm lạ vĩ đại xuất hiện trên trời: một người nữ mặc áo mặt trời, chân đạp mặt trăng, đầu đội triều thiên mười hai ngôi sao: Bà đang mang thai, kêu la chuyển bụng, và đau đớn sinh con.
 Lại một điềm lạ khác xuất hiện trên trời: một con rồng đỏ khổng lồ, có bảy đầu, mười sừng, và trên bảy đầu, đội bảy triều thiên. Đuôi nó kéo đi một phần ba tinh tú trên trời mà ném xuống đất. Con rồng đứng trước mặt người nữ sắp sinh con, để khi Bà sinh con ra, thì nuốt lấy đứa trẻ.
 Bà sinh được một con trai, Đấng sẽ dùng roi sắt mà cai trị muôn dân: Con Bà được mang về cùng Thiên Chúa, đến tận ngai của Người. Còn Bà thì trốn lên rừng vắng, ở đó Bà được Thiên Chúa dọn sẵn cho một nơi.
 Và tôi nghe có tiếng lớn trên trời phán rằng: "Nay sự cứu độ, quyền năng, vương quyền của Thiên Chúa chúng ta, và uy quyền của Đức Kitô của Người đã được thực hiện".  Đó là lời Chúa.
SUY NIỆM Sách Khải huyền của Thánh Gioan:" một người nữ mặc áo mặt trời, chân đạp mặt trăng, đầu đội triều thiên mười hai ngôi sao. . ." Bà đang mang thai, kêu la chuyển bụng, và đau đớn sinh con. Đó là điềm lạ vĩ đại, nói đến ngôi cao trọng của Mẹ Maria. Mặt trời, mặt trăng trên bầu trời là trung tâm của các vì tinh tú, không sánh được với Mẹ.
Đức Mẹ đã được Thiên Chúa chọn, và tiếng " Xin vâng" đơn sơ của Mẹ đã khởi đầu chương trình cứu chuộc của Thiên Chúa. Xin cho chúng con biết "xin vâng" trong mọi nơi, mọi lúc Chúa gọi con. Dù sức con nhỏ bé  chẳng đáng gì, nhưng cũng được góp phần yêu mến và cậy trông vào việc của Ngài.
CẦU NGUYỆN: Xin cho con luôn vững tin và yêu mến Thiên Chúa hết lòng, hết trí khôn con.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét