Thứ Bảy, 9 tháng 8, 2014

Lời Chúa 1Cr 15, 20-26 Hoa quả đầu mùa là Đức KiTô

Filled under:

BÀI ĐỌC II:   1 Cr 15, 20-26
"Hoa quả đầu mùa là Đức Kitô, đoạn đến những kẻ thuộc về Chúa".
Trích thư thứ nhất của Thánh Phaolô Tông đồ gửi tín hữu Côrintô.

Anh em thân mến, Đức Kitô đã từ cõi chết sống lại, là hoa quả đầu mùa của những kẻ yên giấc. Vậy sự chết bởi một người, thì sự kẻ chết sống lại cũng bởi một người. Cũng như mọi người đều phải chết nơi Ađam thế nào, thì mọi người cũng sẽ được tác sinh trong Đức Kitô như vậy. Nhưng ai nấy đều theo thứ tự của mình, hoa quả đầu mùa là Đức Kitô, đoạn đến những kẻ thuộc về Đức Kitô, những kẻ đã tin Người xuống thế: rồi đến tận cùng, khi Người đã trao vương quốc lại cho Thiên Chúa Cha, và đã tiêu diệt mọi đầu mục, quyền năng và thế lực. Nhưng Người còn phải cai trị cho đến khi Người đặt mọi quân thù dưới chân Người. Kẻ thù cuối cùng sẽ bị tiêu diệt là sự chết, bởi Người đã bắt mọi sự quy phục dưới chân Người.  Đó là lời Chúa.
SUY NIỆM: Sự chết bởi một người, thì sự sống cũng bởi một người, đó là Đức KiTô- Đấng hằng sống. Đức tin của người Công giáo thật mãnh liệt, tin và yêu tha thiết một người mà mình chưa thấy, chỉ biết là có-  lý giải mọi sự là trí khôn con người không thể hiểu thấu mầu nhiệm của Ba Ngôi Thiên Chúa. (Nhưng chúng ta phải chết trong thân xác này thế nào, thì chúng ta được sống lại như vậy, theo thứ tự của mình. Và mọi kẻ thù phải phủ phục dưới chân Người). 
Đời sống tâm linh đã có từ ngàn xưa, khi Chúa phú ẩn cho con người một linh hồn, nhưng Chúa lại cho con người được lựa chọn. Con đã theo Chúa và luôn ao ước mình là hoa quả đầu mùa của Người- những trái ngon và chín. Nhưng cuộc đời dương thế đang lẫn lộn giữa hư và thực, khiến chúng con phải vừa sống và vừa chết trong Chúa mọi cái tôi của chính mình- muốn vượt lên và khám phá mọi điều. Xin Chúa cho con kiên vững trong mọi dự định và thành công trong sự thành công thuộc về Chúa.
CẦU NGUYỆN: Xin Chúa hãy ở cùng con- trên đường xa muôn dặm- để con cùng được sống và chết với Người.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét