Thứ Bảy, 30 tháng 8, 2014

Lời Chúa Rm 12, 1-2 Anh em hãy tiến thân làm của lễ

Filled under:


BÀI ĐỌC II:  Rm 12, 1-2
"Anh em hãy tiến thân làm của lễ sống động".

Trích thư Thánh Phaolô Tông đồ gửi tín hữu Rôma.
Anh em thân mến, tôi nài xin anh em vì lượng từ bi Thiên Chúa, hãy hiến thân anh em làm của lễ sống động và thánh thiện, đẹp lòng Thiên Chúa. Đó là việc phụng thờ hợp lý anh em phải làm. Anh em đừng theo thói đời này, nhưng hãy canh tân lòng trí anh em, để anh em biết đâu là thánh ý Chúa, biết điều gì tốt lành đẹp lòng Chúa và hoàn hảo.   Đó là lời Chúa.
SUY NIỆM: Hãy đến mà ăn, hãy chung phần gia nghiệp mà Chúa đã hứa ban, bằng các hy lễ giao hòa, đẹp lòng Chúa và được Chúa yêu thương. Của cho tùy thuộc vào cách cho, Chúa không cần chiên bò nhưng cần sự kết hiệp mật thiết với Người. Có như thế chúng ta dễ dàng nhận ra thánh ý của Thiên Chúa trong cuộc đời. Cuộc sống trên trần gian là một ủy thác. Chúng ta là quản gia về tất cả những gì Chúa ban. Chúa trao cho chúng ta càng nhiều thì trách nhiệm Chúa mong chờ chúng ta lớn bấy nhiêu
CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa công việc từng ngày của con đều chạy nước rút về phần thưởng đời sau, xin Chúa cho con biết phó thác tất cả, tin tưởng tất cả, chịu đựng tất cả, trong Đức KiTô là Thiên Chúa chúng con . Amen.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét