Thứ Sáu, 8 tháng 8, 2014

Phúc Âm Mt 18, 1-5.10.12-14 Các con hãy coi chừng

Filled under:


PHÚC ÂM:   Mt 18, 1-5. 10. 12-14
"Các con hãy coi chừng, đừng khinh rẻ một ai trong những kẻ bé mọn này".
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.
Khi ấy các môn đệ đến bên Chúa Giêsu mà hỏi: "Chớ thì ai là kẻ lớn nhất trong Nước Trời?" Chúa Giêsu gọi một trẻ nhỏ lại, đặt nó giữa các ông mà phán rằng: "Thật, Thầy bảo thật các con: nếu các con không hoá nên như trẻ nhỏ, các con sẽ không được vào Nước Trời. Vậy ai hạ mình xuống như trẻ nhỏ này, người ấy là kẻ lớn nhất trong Nước Trời.
"Và kẻ nào đón nhận một trẻ nhỏ như thế này vì danh Thầy, tức là đón nhận Thầy. Các con hãy coi chừng, đừng khinh rẻ một ai trong những kẻ bé mọn này, vì Thầy bảo các con, thiên thần của chúng trên trời hằng chiêm ngưỡng thánh nhan Cha Ta, Đấng ngự trên trời.
"Các con nghĩ sao? Nếu ai có một trăm con chiên mà lạc mất một con, thì người đó lại không bỏ chín mươi chín con trên núi, để đi tìm con chiên lạc sao? Nếu người đó tìm được, Thầy bảo thật các con, người đó sẽ vui mừng vì con chiên đó, hơn chín mươi chín con chiên không thất lạc. Cũng vậy, Cha các con trên trời không muốn để một trong những kẻ bé mọn này phải hư mất".  Đó là lời Chúa.
SUY NIỆM: Theo thói quen những kẻ hèn mọn thường không được đoái hoài đến- trong bữa tiệc hay những nơi đón tiếp- người ta sẽ không mời chào những người bình dân một cách vồn vã. Những người làm ăn sa sút bất hạnh hơn nhiều, vì họ có tất cả rồi mất hết một cách hiển nhiên. Qua bài Phúc Âm này cho ta thấy Chúa yêu thích sự đơn sơ của trẻ nhỏ, và lưu tâm đến những người nguội lạnh. Chúa rất thương các tội nhân và những con chiên lạc. Thiên Chúa rất từ tâm, và không thích làm toán. Hãy nhìn lại trong cuộc sống, những người ta thường lên án, nói xấu không chừng  là những người Chúa gửi đến để thử thách ta, họ là bạn hữu của Chúa Giêsu. Và một mai, hoàn cảnh nào đó ta cũng sa sút như họ thì sẽ đau khổ như thế nào. Bởi một sợi tóc trên đầu rơi xuống đều là thánh ý Thiên Chúa.
CẦU NGUYỆN: Xin cho chúng con biết trân trọng mọi người, không phân biệt đôi xử với bất kỳ ai. Vì mọi người là con cái Thiên Chúa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét