Thứ Tư, 6 tháng 8, 2014

Phúc Âm Mt 16, 24-28 Người ta sẽ lấy gì

Filled under:


PHÚC ÂM:   Mt 16, 24-28
"Người ta sẽ lấy gì mà đổi được sự sống mình".
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Nếu ai muốn theo Thầy, thì hãy từ bỏ mình đi, và vác thập giá mình mà theo Thầy. Vì chưng, ai muốn cứu mạng sống mình thì sẽ mất; còn ai đành mất mạng sống mình vì Ta, thì sẽ được sự sống. Nếu ai được lợi cả thế gian mà thiệt hại sự sống mình, thì được ích gì? Hoặc người ta sẽ lấy gì mà đổi được sự sống mình?

"Bởi vì Con Người sẽ đến trong vinh quang của Cha Người, cùng với các thiên thần của Người, và bấy giờ, Người sẽ trả công cho mỗi người tuỳ theo việc họ làm. Thật, Thầy bảo các con: trong những kẻ đang đứng đây, có người sẽ không nếm sự chết trước khi xem thấy Con Người đến trong Nước Người". Đó là lời Chúa.
SUY NIỆM: Mỗi khi con đi xưng tội, đều nghe một vị Linh mục nói rằng:"Lời lãi cả và thế gian mà được gì hở con?"  Lúc đó con chỉ muốn hỏi lại: "Cuộc sống 90 năm của Cha đã trôi qua thế nào mà giờ đây cha chỉ một mình với chiếc máy trợ thính cũ kỹ, chiếc đồng hồ lúc lắc chậm chạp khi đổ chuông khi không, và một mớ sách vỡ. Chỉ còn lại dư âm của ngày xưa mấy tấm hình?". Câu chưa kịp hỏi đã có trả lời: tràng hạt trên tay, cha lần mãi. Cha đã theo đuổi một lý tưởng: linh mục của Chúa, sống hiền hòa, nghèo khó. Cây Thánh giá mỗi người được vác không phải nghịch cảnh hay vui sướng mà chính là có dám đứng lên mỗi khi quỵ ngã không? Có dám thức dậy sớm xem lễ lúc 4 g khuya, hay để Chúa phải chờ đến chiều- rồi mưa nắng bận việc và quên Chúa một ngày- đến nửa khuya quơ quàu mấy kinh; có khi xem truyền hình suốt và thấy cuộc sống người khác nên thơ quá, trong khi đó mình thật vất vả. Thánh giá vác mỗi ngày chính là sự chịu đựng rất buồn trong đời sống vợ chồng, khi biết mình bất hạnh mà phải cõng người bạn đời suốt kiếp trong sự vô lý.
CẦU NGUYỆN: Xin cho con đừng vác một mình cây thánh giá trong đời, con cầu xin Ngài ra tay nâng đỡ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét