Thứ Sáu, 29 tháng 8, 2014

Lời Chúa Gr 20, 7-9 Lời Chúa làm cớ cho tôi bị nhục nhã

Filled under:


BÀI ĐỌC I:  Gr 20, 7-9
"Lời Chúa làm cớ cho tôi bị nhục nhã".

Trích sách Tiên tri Giêrêmia.
Lạy Chúa, Chúa đã khuyến dụ tôi, và Chúa đã khuyến dụ được tôi. Chúa đã hùng mạnh hơn tôi và thắng được tôi: suốt ngày tôi đã trở nên trò cười, và mọi người đều chế nhạo tôi. Mỗi lần tôi nói, tôi phải la lớn và loan báo sự hung bạo và điêu tàn, cho nên lời Chúa làm cớ cho tôi bị nhục nhã và bị chế nhạo suốt ngày. Tôi đã nói rằng: "Tôi sẽ không nhớ đến Người nữa, sẽ không nhân danh Người mà nói nữa, thì lúc đó trong lòng tôi như lửa đốt nóng, âm ỉ trong xương cốt tôi, tôi kiệt sức, không chịu nổi nữa".  Đó là lời Chúa.
SUY NIỆM: Yêu Chúa và thực hành Lời Chúa dạy như lội ngược, trong dòng đời đang chảy xuôi này, mà những ai từng trải qua nhiều đau khổ mới cảm nghiệm được  phần nào. Khi người ta mất cái gì đó lớn lắm trong đời, thì kề bên chỉ còn Chúa thôi. Nếu người ta hỏi con về Chúa, con phải nói những cảm nghiệm Chúa đến với con, người ta sẽ nói con điên vì không tin. Bây giờ con đã có chút kinh nghiệm sau nhiều lần bị chế nhạo, con sẽ nói về Người đúng chỗ con cần phải nói, và nó thật là sức mạnh vì có ơn Chúa trong con. Còn những người cứng lòng, rằng con không bỏ cuộc , nhưng quả là con chưa đủ sức.
CẦU NGUYỆN: Qua "Những bài Thánh ca hay nhất thế giới," con ngậm ngùi với đau khổ, và biết rằng Ngài là Thượng đế của con, xin hãy thêm sức mạnh cho con.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét