Thứ Ba, 5 tháng 8, 2014

Filled under:


PHÚC ÂM:   Mt 14, 22-36
Thứ ba Tuần 18 Thường niên

Lời Chúa: Mt 14, 22-36

22 Đức Giê-su liền bắt các môn đệ xuống thuyền qua bờ bên kia trước, trong lúc Người giải tán dân chúng.23 Giải tán họ xong, Người lên núi một mình mà cầu nguyện. Tối đến Người vẫn ở đó một mình.24Còn chiếc thuyền thì đã ra xa bờ đến cả mấy cây số, bị sóng đánh vì ngược gió.25 Vào khoảng canh tư, Người đi trên mặt biển mà đến với các môn đệ.26Thấy Người đi trên mặt biển, các ông hoảng hốt bảo nhau: “Ma đấy! “, và sợ hãi la lên.27 Đức Giê-su liền bảo các ông: “Cứ yên tâm, chính Thầy đây, đừng sợ! “28 Ông Phê-rô liền thưa với Người: “Thưa Ngài, nếu quả là Ngài, thì xin truyền cho con đi trên mặt nước mà đến với Ngài.”29 Đức Giê-su bảo ông: “Cứ đến! ” Ông Phê-rô từ thuyền bước xuống, đi trên mặt nước, và đến với Đức Giê-su.30Nhưng thấy gió thổi thì ông đâm sợ, và khi bắt đầu chìm, ông la lên: “Thưa Ngài, xin cứu con với! “31 Đức Giê-su liền đưa tay nắm lấy ông và nói: “Người đâu mà kém tin vậy! Sao lại hoài nghi? “32 Khi thầy trò đã lên thuyền, thì gió lặng ngay.33 Những kẻ ở trong thuyền bái lạy Người và nói: “Quả thật Ngài là Con Thiên Chúa! “34 Khi qua biển rồi, thầy trò lên đất liền, vào Ghen-nê-xa-rét.35 Dân địa phương nhận ra Đức Giê-su, liền tung tin ra khắp vùng, và người ta đem tất cả những kẻ đau ốm đến với Người.36 Họ nài xin Người cho họ chỉ sờ vào tua áo của Người thôi, và ai đã sờ vào thì đều được khỏi.

Suy niệm:

Sau khi lãnh bánh ăn và phát cho dân chúng, các môn đệ theo lệnh Chúa đi xuống thuyền sang bên bờ biển hồ bên kia. Chúa đã ở lại và giải tán dân chúng. Chúa lên núi cầu nguyện suốt đêm và gần tảng sáng mới đi tìm các môn đệ. Thuyền của các ông bị chao đảo gần chìm vì sóng gió mạnh nổi lên. Giữa cơn hỏang sợ đó, Chúa đã đi trên mặt nước mà đến với các ông. Các ông tưởng là ma, nên sợ hãi hốt hỏang, nhưng Chúa đã lên tiếng trước: Thầy đây, đừng sợ! Thánh Phêro đã xin Chúa: Nếu là Thầy, thì xin cho con đến cùng Thầy. Ông đã  xuống nước, nhưng không vững tin nên ông đã bị chìm. Chúa giơ tay cứu ông và trách ông: sao con yếu tin như vậy?

Giữa chốn phong ba cuộc đời với bao gian nan khổ sở, chúng ta hãy đặt trọn niềm tin nơi Chúa luôn hiện diện để giúp ta dù nhiều khi chúng ta tửơng Chúa là ma, tửơng Chúa quên ta hay không giúp ta. Hãy tin tửơng hòan tòan nơi Chúa và lắng nghe Chúa: Thầy đây, đừng sợ. Có Chúa không có gì có thể làm hại ta, không có gi phải lo sợ.

Cầu chúc các bạn một ngày vui."Xin truyền cho con đi trên mặt nước mà đến cùng Thầy".
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi dân chúng đã ăn no, lập tức Chúa Giêsu giục môn đệ trở xuống thuyền mà qua bờ bên kia trước, trong lúc Người giải tán dân chúng. Giải tán họ xong, Người lên núi cầu nguyện một mình. Đến chiều, Người vẫn ở đó một mình. Còn thuyền thì đã ra giữa biển, bị sóng đánh chập chờn vì ngược gió.

Canh tư đêm tối, Người đi trên mặt biển mà đến với các ông. Thấy Người đi trên mặt biển, các ông hoảng hồn mà nói rằng: "Ma kìa" và các ông sợ hãi kêu la lớn tiếng. Lập tức, Chúa Giêsu nói với các ông rằng: "Hãy yên tâm. Thầy đây, đừng sợ". Phêrô thưa lại rằng: "Lạy Thầy, nếu quả là Thầy, thì xin truyền cho con đi trên mặt nước mà đến cùng Thầy". Chúa phán: "Hãy đến". Phêrô xuống khỏi thuyền bước đi trên mặt nước mà đến cùng Chúa Giêsu. Khi thấy gió mạnh, ông sợ hãi và sắp chìm xuống nên la lên rằng: "Lạy Thầy, xin cứu con". Lập tức, Chúa Giêsu giơ tay nắm lấy ông mà nói: "Người hèn tin, tại sao lại nghi ngờ?" Khi cả hai đã lên thuyền thì gió liền yên lặng. Những người ở trong thuyền đến lạy Người mà rằng: "Thật, Thầy là Con Thiên Chúa!"
 SUY NIỆM: Canh tư- đêm tối sâu thẳm trong lòng con chẳng thấy bóng dáng ai, mù khơi xa thẳm.  Chỉ thấy bóng Thầy, nhưng không dám lên tiếng. Xin hãy nắm lấy tay con kéo con ra khỏi vùng nước xoáy đó. Ôi! cơn sóng lớn ồ ạt đánh tới. Đêm thức, biển ồn ào cuốn trôi- con biết mình sắp chìm, nhưng con tin rằng sẽ thoát chết trong gang tấc. Dù trong chật hẹp của cõi lòng, con sợ hãi và run bắn lên. Thầy mắng con kẻ kém tin. Thầy sẽ thay đổi hoàn cảnh con; Thầy giơ tay cho biển lặng. Cách nào trong lúc này-  con không thể chọn lựa-  con chỉ biết kêu cứu vì sợ hãi.
CẦU NGUYỆN: Xin cho con luôn vững tin, tin vào Thầy-Thiên Chúa của con.
:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét