Chủ Nhật, 22 tháng 6, 2014

Phúc Âm Mt 7, 1-5 "Hãy lấy cái đà khỏi mắt ngươi trước đã"

Filled under:


PHÚC ÂM: Mt 7, 1-5

"Hãy lấy cái đà khỏi mắt ngươi trước đã".

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con đừng đoán xét để khỏi bị đoán xét. Các con đoán xét thể nào thì các con cũng bị đoán xét như vậy. Các con dùng đấu nào mà đong, thì cũng sẽ đong lại cho các con bằng đấu ấy. Sao ngươi thấy cái rác trong mắt anh em, mà không thấy cái đà trong mắt ngươi? Hoặc sao ngươi bảo anh em: "Ðể tôi lấy cái rác ra khỏi mắt anh", và này: cái đà đang ở trong mắt ngươi. Ðồ giả hình, hãy lấy cái đà khỏi mắt ngươi trước đã, rồi ngươi sẽ thấy rõ để lấy cái rác ra khỏi mắt anh em ngươi". Ðó là lời Chúa.
SUY NIỆM: Đã có bao lần con đoán xét  từng người một trong anh em- chỉ sau 1 tuần lễ- con nhận ra mình đoán trật, hoàn toàn không có cái nhìn đúng trong hoàn cảnh đó. Thế mà khi xét đoán, cứ chắc nịch như lời mình đã nói tiên tri. Có 1 kẻ thù trên miệng lưỡi con, khiến con nhanh nói về người ta, theo nhận định và kiến thức hạn hẹp của riêng con. Thủ đoạn của miệng lưỡi con thật tàn khốc: một người chết đâm vội đồn ra nhanh, người ta mời vào hội đoàn lỡ đoán nhầm tuổi,  liền chửi đuổi người ta về, còn nhạo báng chê bai.  . Nhưng khi con thất bại mới nhận ra giá trị của sự thất bại đó, lúc thành công vinh dự biết bao và con cũng đã có đủ phần. Thế bây giờ đứng trước mọi người, khuyết điểm của mình  rành rành ra đó, không thể chối cãi , con biết mình đang thử thách lòng nhân hậu của Chúa và của anh em. Con mới nhớ ra rằng, con đã từng mở phiên tòa cho anh chị em con, và kết  án họ rất nhanh.
CẦU NGUYỆN: Xin cho con biết im lặng chịu đựng những gì xảy ra chung quanh mình, và cầu nguyện luôn, hơn là tụ tập nhau nói về họ.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét