Thứ Tư, 11 tháng 6, 2014

Phúc Âm thánh Mt 5, 17-19 'Thầy đến để kiện toàn. . ."

Filled under:


PHÚC ÂM: Mt 5, 17-19
"Thầy không đến để huỷ bỏ, nhưng để kiện toàn".

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con đừng tưởng Thầy đến để huỷ bỏ lề luật hay các tiên tri: Thầy không đến để huỷ bỏ, nhưng để kiện toàn. Vì Thầy bảo thật các con: Cho dù trời đất có qua đi, thì một chấm, một phẩy trong bộ luật cũng không bỏ sót, cho đến khi mọi sự hoàn thành. Bởi vậy, ai huỷ bỏ một trong những điều luật nhỏ mọn nhất, và dạy người khác làm như vậy, sẽ kể là người nhỏ nhất trong Nước Trời; trái lại, ai giữ và dạy người ta giữ những điều đó, sẽ được kể là người cao cả trong Nước Trời". Đó là lời Chúa.
SUY NIỆM: Trái tim Chúa Giêsu đau đớn khi thấy những đứa con nhỏ của Chúa theo thói đam mê vật chất, chạy theo danh lợi; dựa vào tiền của, mỉa mai và khinh chê những anh em hèn mọn, khốn cùng trong xã hội.
Bởi vậy, ai huỷ bỏ một trong những điều luật nhỏ mọn nhất, và dạy người khác làm như vậy, sẽ kể là người nhỏ nhất trong Nước Trời. Lề luật của Chúa Giêsu, mọi người vẫn giữ , nhưng cái thắng thế của một số người  trong xã hội luôn làm tổn hại đến kẻ kém may, vì vô tình hay cố ý. Con ước gì mọi người tụ họp nhau lại, thay vì kể chuyện phím , người ta dành thời gian để đọc và chia sẻ Lới Thầy. Bởi có đọc, thì mới hiểu mới hiểu và tuân giữ, vì Lời Thầy là chính Cha ban để chúng con bước đi trong ánh sáng chân lý.
CẦU NGUYỆN: Xin cho con được ý thức rằng, hãy nói với anh em những điều Thầy đã dạy; không được châm biếm hay sửa đổi Lời Chúa theo câu chuyện của mình, dù vô tình hay cố ý.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét