Thứ Hai, 9 tháng 6, 2014

Phúc Âm Ga 21, 15-19" Con hãy chăn dắt các chiên mẹ và chiên con của Thầy"

Filled under:


PHÚC ÂM: Ga 21, 15-1

"Con hãy chăn dắt các chiên mẹ và chiên con của Thầy"

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.

Khi Chúa Giêsu đã tỏ mình ra cho các môn đệ, Người dùng bữa với các ông, và hỏi Simon Phêrô rằng: "Simon, con ông Gioan, con có yêu mến Thầy hơn những người này không?" Ông đáp: "Thưa Thầy: Có, Thầy biết con yêu mến Thầy". Người bảo ông: "Con hãy chăn dắt các chiên con của Thầy".
Người lại hỏi: "Simon, con ông Gioan, con có yêu mến Thầy không?" Ông đáp: "Thưa Thầy: Có, Thầy biết con yêu mến Thầy". Người bảo ông: "Con hãy chăn dắt các chiên con của Thầy".
Người hỏi ông lần thứ ba: "Simon, con ông Gioan, con có yêu mến Thầy không?" Phêrô buồn phiền, vì thấy Thầy hỏi lần thứ ba "Con có yêu mến Thầy không?" Ông đáp: "Thưa Thầy, Thầy biết mọi sự: Thầy biết con yêu mến Thầy" Người bảo ông: "Con hãy chăn dắt các chiên mẹ của Thầy. Thật, Thầy bảo thật cho con biết: khi con còn trẻ, con tự thắt lưng lấy và đi đâu mặc ý, nhưng khi con già, con sẽ giang tay ra, người khác sẽ thắt lưng cho con và dẫn con đến nơi con không muốn đến". Chúa nói thế có ý ám chỉ Phêrô sẽ chết cách nào để làm sáng danh Thiên Chúa. Phán những lời ấy đoạn, Người bảo ông: "Con hãy theo Thầy". Đó là lời Chúa.
SUY NIỆM: Xin cho con được gọi Thiên Chúa của con  bằng tiếng Thầy thân thương. Thầy đã nói:"Người ta cứ dấu này mà nhận biết các con là môn đệ của Thầy là các con yêu thương nhau". Nhờ biểu lộ sự hiệp nhất  hoàn toàn quanh Chúa KiTô, nhờ mối dây bác ái mà bất cứ thời đại nào, người ta cũng nhận ra dấu chỉ tình yêu của Chúa. Yêu thương là hy sinh, cho đi, từ bỏ, là trao tặng nhưng hôm nay Thầy dạy con:  yêu thương là chăn dắt chiên mẹ và chiên con của Thầy. Chiên Mẹ, những người đã hơn hẳn chúng con, nhưng đôi khi lầm lỡ-  xin yêu thương mà đừng ghét bỏ, đừng thổi phồng lên. Phải chịu đựng sự độc đoán của họ, phải khéo léo trong yêu thương và can đảm trong sự kiên nhẫn là cầu nguyện cho họ. Vì ghét ai chưa đủ, thương người chưa đủ, giúp người chưa đủ  nhưng Hiệp nhất trong tình yêu và hành động mới đủ.
Chiên con, là những người mà con được làm chứng để họ hiểu Thầy, theo sự hướng dẫn thấp kém của  con-  trong ơn Thánh Linh-  con và đàn chiên chăn dắt  mau lớn không ngừng.
CẦU NGUYỆN: Lạy Thầy, xin soi sáng cho  con biết nhìn thấy sự thiếu thốn của người khác, để biết cho đi trong tinh thần chia sẻ. Nhưng trước hết, xin Thầy ban cho  con một trái tim tình yêu, là "món quà" trong tay Chúa, sẵn sàng để Chúa tặng cho bất kỳ ai.
 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét