Chủ Nhật, 22 tháng 6, 2014

Phúc Âm Mt 7, 15-20 "Hãy xem quả thì các con sẽ biết chúng".

Filled under:

PHÚC ÂM: Mt 7, 15-20

"Hãy xem quả thì các con sẽ biết chúng".

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Hãy coi chừng các tiên tri giả. Họ mặc lốt chiên đến cùng các con, nhưng bên trong, họ là sói dữ hay cắn xé. Hãy xem quả thì các con sẽ biết được chúng. Nào ai hái được trái nho nơi bụi gai, hoặc trái vả nơi bụi găng sao? Cũng thế, cây tốt thì sinh trái tốt, còn cây xấu thì sinh trái xấu. Cây tốt không thể sinh trái xấu, và cây xấu không thể sinh trái tốt. Các cây không sinh trái tốt sẽ bị chặt đi và ném vào lửa. Vậy coi trái thì các con sẽ nhận biết được chúng". Ðó là lời Chúa.
SUY NIỆM:  Bản chất con người rất khó thay đổi, có người 2 năm gặp lại, họ vẫn vậy. Thích nói cho đã cái miệng mình, ai thương tổn mặc ai, lại còn tuyên bố mình chết sẽ sa hỏa ngục- và nếu có hỏa ngục họ vẫn muốn nói. Kinh nghiệm cho thấy, nếu họ được ơn thay đổi, họ sẽ rất tốt. Trong cuộc trò chuyện, chỉ cần lắng nghe, tôi đã thấy mức độ đạo đức của người chị em ít nhiều trong câu nói đó; biểu lộ lòng họ có  Thiên Chúa đang sống không? Có tình yêu o?
CẦU NGUYỆN: Xin cho những bất toàn của chúng con được Chúa sửa lại,  không phải bị quăng ném vào lửa, không trở nên vô dụng, mà trở nên những nhân chứng sống động cho Lời của tình yêu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét