Thứ Tư, 18 tháng 6, 2014

Phúc Âm Mt 5, 43- 48. "Các ngươi hãy yêu thương thù địch"

Filled under:


  • PHÚC ÂM: Mt 5, 43-48
  • "Các ngươi hãy yêu thương thù địch".
  • Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.
  • Đức Thánh Cha Phan xicô
  • Khi ấy, Chúa phán cùng các môn đệ rằng: "Các con đã nghe dạy: "Ngươi hãy yêu thân nhân, và hãy thù ghét địch thù". Còn Ta, Ta bảo các con: Hãy yêu thương thù địch và làm ơn cho những kẻ ghét các con, hãy cầu nguyện cho những ai bắt bớ và nguyền rủa các con: để như vậy các con nên con cái Cha các con, Ðấng ngự trên trời: Người khiến mặt trời mọc lên cho người lành kẻ dữ, và cho mưa xuống trên người liêm khiết và kẻ bất lương. Vì nếu các con yêu thương những ai mến trọng các con, thì các con được công phúc gì? Các người thu thuế không làm thế ư? Nếu các con chỉ chào hỏi anh em các con thôi, thì các con đâu có làm chi hơn? Những người ngoại giáo không làm như thế ư? Vậy các con hãy nên hoàn hảo như Cha các con trên trời là Ðấng hoàn hảo". Ðó là lời Chúa.
  • SUY NIỆM: Chúa Giêsu cầu xin Chúa Cha tha cho quân dữ đóng đinh Chúa vào thập giá, Đức Gíao Hoàng Gioan PhaoLô II ôm hôn người ám sát mình, là những mẫu gương tha thứ tuyệt vời. Đêm nay 2g2ph trên Titoco, lắng nghe tâm tư khi màn đêm trở nên giá lạnh, ươn ướt mưa. tiếng chó sủa cho nỗi lo ùa về, nhà tuy không có gì nhưng vẫn phải hé cửa nhìn. Căn nhà và mảnh vườn bất động trong giấc ngủ say. Chúng con đem sinh động đến, cho thế giới sắp bắt đầu, khi ánh bình minh lên- với tiếng chuông vang 4g- báo hiệu giờ kinh mai. Đêm tĩnh mịch dễ đưa con người vào thế giới tâm linh, nhưng nghĩ đến ngày mới phải đối diện với giọng nói khó nghe của những người thân, nghe ngán quá. May là chúng con đã từng yêu nhau, từng hạnh phúc, có 1 thời gian trẻ trung vui tươi, mà bây giờ không thể thương nỗi, huống chi Chúa muốn chúng con thương người con ghét, và còn khó hơn nữa là yêu thương kẻ thù.
  • Một cái tát tay, nếu ai đó nói xấu con rồi tới đâu tới. Con là thế đó. Nhưng Chúa cho con khổ để trui rèn, giờ đây con mất đi cảm giác ghét, nhưng để thương người khó ưa không được, huống chi là kẻ thù. Điều con làm có ơn thánh Chúa giúp sức, mới có thể thực hiện được.
  • CẦU NGUYỆN: Xin cho mọi người nhận biết Chúa qua sự yêu thương của con, những nổ lực nơi con, sự nhẫn nại, chịu đựng, hy sinh, bác ái là vòng tay nối kết mọi người với nhau.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét