Thứ Tư, 18 tháng 6, 2014

Phúc Âm Mt 5, 20-26 Bất cứ ai phẫn nộ với anh em, sẽ bị tòa án luận phạt

Filled under:


PHÚC ÂM: Mt 5, 20-26

 "Bất cứ ai phẫn nộ với anh em mình, thì sẽ bị toà án luận phạt".
 Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Nếu các con không công chính hơn các luật sĩ và biệt phái, thì các con chẳng được vào Nước Trời đâu.  "Các con đã nghe dạy người xưa rằng: 'Không được giết người. Ai giết người, sẽ bị luận phạt nơi toà án'. Còn Thầy, Thầy sẽ bảo các con: Bất cứ ai phẫn nộ với anh em mình, thì sẽ bị toà án luận phạt. Ai bảo anh em là "ngốc", thì bị phạt trước công nghị. Ai rủa anh em là "khùng", thì sẽ bị vạ lửa địa ngục. Nếu con đang dâng của lễ nơi bàn thờ mà sực nhớ người anh em đang có điều bất bình với con, thì con hãy để của lễ lại trước bàn thờ, đi làm hoà với người anh em con trước đã, rồi hãy trở lại dâng của lễ. Hãy liệu làm hoà với kẻ thù ngay lúc còn đi dọc đường với nó, kẻo kẻ thù sẽ đưa con ra trước mặt quan toà, quan toà lại trao con cho tên lính canh và con sẽ bị tống ngục. Ta bảo thật cho con biết: Con sẽ không thoát khỏi nơi ấy cho đến khi trả hết đồng xu cuối cùng!" Đó là lời Chúa.
SUY NIỆM: Mỗi người trong anh em chúng con là đền thờ của Thiên Chúa, và Thiên Chúa  có chương trình cứu độ cho từng người, vì vậy không nên phẫn nộ với anh em; đừng nguyền rủa anh em, đừng bất bình mà mau làm hòa trước khi dâng lễ vật. Điều đó với con vô cùng khó khăn, con luôn biện minh cho mình, dù phải nói dối. Con hay đẩy anh em vào lửa, để không phải mình con chịu lửa. Làm sao có thể làm hòa với người đó lúc con đang giận. Phải sống công chính để được vào nước Trời. Phải trả sự công bằng cho anh em dù lời nói hay việc làm cho anh em con, bởi Thiên Chúa yêu quí từ người một.
CẦU NGUYỆN: Xin cho con đừng nóng giận ngay cả khi đáng nóng giận. Xin cho con được học hỏi sự khiêm nhường hiền hòa nơi Thánh Tâm Chúa, để con luôn cư xử tốt với người thân trong gia đình và với anh em con.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét