Thứ Hai, 2 tháng 6, 2014

Phúc Âm Ga 16, 29-33 Hãy can đảm lên

Filled under:

PHÚC ÂM: Ga 16, 29-33


"Hãy can đảm lên, Thầy đã thắng thế gian".
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.

Khi ấy, các môn đệ thưa Chúa Giêsu rằng: "Đúng thế, bây giờ Thầy nói rõ ràng, và không dùng dụ ngôn nữa. Bây giờ chúng con biết rằng Thầy biết mọi sự, không cần có ai hỏi Thầy nữa. Bởi đó chúng con tin Thầy bởi Thiên Chúa mà ra". Chúa Giêsu đáp lại các ông: "Bây giờ các con mới tin ư? Này đến giờ, và đã đến rồi, các con sẽ tản mát mỗi người một ngả, bỏ mặc Thầy một mình. Nhưng Thầy không ở một mình đâu, vì có Cha hằng ở với Thầy. Thầy nói với các con những điều đó để các con được bình an trong Thầy. Giữa thế gian, các con sẽ phải đau khổ, nhưng hãy can đảm lên, Thầy đã thắng thế gian". Đó là lời Chúa.

SUY NIỆM: "Đến giờ các con tản mát mỗi người một  ngã, để Thầy về cùng Cha Thầy, và giữa thế gian các  con sẽ chịu đau khổ. .."
Đau khổ của thế gian không xa mà con từng biết là chính đau khổ cuộc đời con, con đang kẹt cứng trong một hoàn cảnh mà nghĩ lại có biết bao nhiêu điều hối tiếc, dù con biết con đang làm chủ sự đau đớn của chính bản thân mình, con cứ tăng dần nó lên trong sự hối tiếc: phải chi?  Sự chọn lựa sai, làm cửa lòng con đóng lại, ôm lấy mọi điều mà giờ này con mới cảm nghiệm được Chúa. Con luôn ước gì những người trẻ biết dâng vào tay Chúa mọi công việc, để đừng hối tiếc. Khởi điểm bây giờ với con là muộn màng, nhưng với Chúa con đang trưởng thành trong sự vấp ngã. và Lời Chúa: Hãy can đảm lên.Trước khi làm việc cho Chúa, con phải chiến thắng bản thân con.

CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa con đến với Ngài trong tình trạng của con, Ngài biết tất cả về con và xin hãy yêu con,  cho con sức mạnh. Dù đời sống có đem lại bất cứ điều gì, con vẫn an toàn trong tay Ngài.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét