Thứ Sáu, 20 tháng 6, 2014

Phúc Âm Ga 6, 51-59 Lễ Mình Máu Chúa KiTô

Filled under:

PHÚC ÂM:  Ga 6, 51-59
"Thịt Ta thật là của ăn, và máu Ta thật là của uống".

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng dân Do-thái rằng: "Ta là bánh hằng sống từ trời xuống; ai ăn bánh này, thì sẽ sống đời đời. Và bánh Ta sẽ ban, chính là thịt Ta, để cho thế gian được sống". Vậy người Do-thái tranh luận với nhau rằng: "Làm sao ông này có thể lấy thịt mình cho chúng ta ăn được?" Bấy giờ Chúa Giêsu nói với họ: "Thật, Ta bảo thật các ngươi: Nếu các ngươi không ăn thịt Con Người và uống máu Ngài, các ngươi sẽ không có sự sống trong các ngươi. Ai ăn thịt Ta và uống máu Ta thì có sự sống đời đời, và Ta, Ta sẽ cho kẻ ấy sống lại ngày sau hết. Vì thịt Ta thật là của ăn, và máu Ta thật là của uống. Ai ăn thịt Ta và uống máu Ta, thì ở trong Ta, và Ta ở trong kẻ ấy. Cũng như Cha là Đấng hằng sống đã sai Ta, nên Ta sống nhờ Cha, thì kẻ ăn Ta, chính người ấy cũng sẽ sống nhờ Ta. Đây là bánh bởi trời xuống, không phải như cha ông các ngươi đã ăn manna và đã chết. Ai ăn bánh này thì sẽ sống đời đời".  Đó là lời Chúa.
 SUY NIỆM: Thánh Gioan rầt yêu Thánh Tâm Chúa Giêsu, và là môn đệ yêu của Chúa,,nhưng không chỉ mình Gioan  " bánh Ta sẽ ban, chính là thịt Ta, để cho thế gian được sống". Chúa yêu thế gian, trong đó có chúng con, những đứa con hay làm phiền lòng Cha cách này cách khác. Đã không đáp trả lại tình yêu, còn phỉ báng và vô ơn. Mỗi khi con cầu xin điều gì, cứ than van, trách móc; lúc được rồi ngoảnh mặt làm ngơ, dửng dưng với tình yêu được trao dâng- đi ca tụng chính mình.
'Ai ăn thịt Ta và uống máu Ta, thì ở trong Ta, và Ta ở trong kẻ ấy.' Sự kết hiệp cùng Chúa ôi tuyệt vời, con biết mình không xứng đáng, chỉ ước ao rũ bỏ được chuyện lo toan cơm áo, để sống gần Thánh Tâm Chúa, là nguồn mạch tình yêu vô biên;  xứng đáng là khí cụ trong tay Ngài.
CẦU NGUYỆN: Xin Chúa mở lòng trí chúng con, theo như chúng con đã trông cậy nơi Ngài. Xin cho con năng chạy đến bàn thờ Chúa, hưởng nguồn mạch tình yêu và ân sủng mà Chúa đã thương ban cho mỗi người chúng con.
.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét