Thứ Hai, 9 tháng 6, 2014

Lời Chúa Rm 8,22-27 Thánh Thần cầu xin cho chúng ta

Filled under:

BÀI ĐỌC II:  Rm 8, 22-27
"Thánh Thần cầu xin cho chúng ta bằng những tiếng than khôn tả".
Trích thư Thánh Phaolô Tông đồ gửi tín hữu Rôma.
Anh em thân mến, chúng ta biết rằng cho đến nay, mọi tạo vật đang rên siết trong cơn đau đớn như lúc sinh nở. Nhưng không phải chỉ tạo vật mà thôi đâu, mà cả chúng ta nữa, tức là những kẻ đã được hưởng của đầu mùa của Thánh Thần, chúng ta cũng rên rỉ trong mình chúng ta khi mong Thánh Thần nhận làm nghĩa tử, và cứu chuộc thân xác chúng ta. Vì chưng nhờ niềm cậy trông mà chúng ta được cứu độ. Nhưng hễ nhìn thấy điều mình hy vọng thì không phải là hy vọng nữa. Vì ai đã thấy điều gì rồi, đâu còn hy vọng nó nữa? Nhưng nếu chúng ta hy vọng điều chúng ta không trông thấy, chúng ta sẽ kiên tâm trông đợi.

Đàng khác, cũng có Thánh Thần nâng đỡ sự yếu hèn của chúng ta. Vì chúng ta không biết cầu nguyện thế nào cho xứng hợp. Nhưng chính Thánh Thần cầu xin cho chúng ta bằng những tiếng than khôn tả. Mà Đấng thấu suốt tâm hồn, thì biết điều Thánh Thần ước muốn. Bởi vì Thánh Thần cầu xin cho các thánh theo ý Thiên Chúa.   Đó là lời Chúa.
SUY NIỆM: Đặc sủng của Thánh Thần xuống trên những ai có lòng yêu mến Ngài, và được Ngài chọn. Những tiếng than  khôn tả của Thánh Thần  biểu lộ niềm cậy trông vào ơn Thánh Chúa, tiếng than đặc biệt cầu xin cùng Chúa Cha, không có trong trí khôn loài người để lo ra chia trí. Tiềng kêu ân sủng, mời gọi tình yêu thâm sâu.  Mọi thứ trong dĩ vãng, đau khổ, hận thù, thách đố đều giúp tôi nhận biết ba ngôi TC. Tôi biết một sự biến đổi không ngừng trong đời sống tôi, nếu không có ơn Chúa, tôi không thể vượt qua được. Tôi không tập cái không biết vội vàng, chỉ xin Chúa ân ban những gì Ngài muốn trao tặng trên tôi cách tuyệt hảo, như tình yêu Ngài dành cho tôi.
CẦU NGUYỆN: xin Chúa Thánh Thần rên xiết trong tôi để tôi có tiếng than không tả, khi cầu nguyện cùng Chúa Cha.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét