Thứ Hai, 30 tháng 6, 2014

Phúc Âm Mt 8, 23-27 "Người chỗi dậy, truyền lệnh cho gió và biển"

Filled under:


PHÚC ÂM: Mt 8, 23-27
"Người chỗi dậy, truyền lệnh cho gió và biển, và biển yên lặng như tờ".
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.
Khi ấy, Chúa Giêsu xuống thuyền, có các môn đệ theo Người. Và đây biển động dữ dội, đến nỗi sóng phủ lên thuyền, thế mà Người vẫn ngủ. Các môn đệ lại gần đánh thức Người dậy mà rằng: "Lạy Thầy, xin cứu lấy chúng con kẻo chết mất!" Chúa phán: "Hỡi những kẻ yếu lòng tin! Sao các con nhát sợ?" Bấy giờ Người chỗi dậy, truyền lệnh cho gió và biển. Và biển yên lặng như tờ! Cho nên những người ấy kinh ngạc mà rằng: "Ông này là ai mà gió và biển đều vâng phục?" Đó là lời Chúa.

SUY NIỆM: "Lạy Thầy, xin cứu lấy chúng con kẻo chết mất!"Con van xin Chúa trong lúc cơ cực. Xin rồi chưa thấy có. Xin lại. Có khi trách hờn,  lại thân thưa với Chúa kiểu cầu may.
Chúa phán: "Hỡi những kẻ yếu lòng tin! Sao các con nhát sợ?" Chúa đưa tay cứu giúp (lúc hiểm nguy bệnh ngặt nghèo), Chúa cho người đến giúp( Lúc làm ăn thất bại). Và đôi khi Chúa thay đổi hoàn cảnh( có sự may mắn nào đó). Ơn của Chúa vô cùng, chỉ cần con biết giữ luật, luôn thưa chuyện với Chúa và yêu tha nhân, Chúa sẽ giúp ngay. Nhưng  con chưa đủ điều kiện, nên chỉ biết xin thưa và cảm ơn tin tưởng. Nhưng con hiểu, không có việc gì quá sức chịu đựng của mỗi người, cứ liên lỉ và thành tâm cầu nguyện, tránh xa tội lỗi. Chúa sẽ giúp con.

CẦU NGUYỆN: Xin Chúa lên thuyền của gia đình con, cho sóng gió lặng im. Con ca tụng uy danh Chúa vinh hiển muôn đời. Amen

0 nhận xét:

Đăng nhận xét