Chủ Nhật, 29 tháng 6, 2014

Phúc Âm Mt 16, 13-19 Lễ Thánh Phê rô và Phao lô

Filled under:

PHÚC ÂM: Mt 16, 13-19

 "Con là Đá, Thầy sẽ trao cho con chìa khoá nước trời".

 Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.
 Khi ấy, Chúa Giêsu đến địa hạt thành Cêsarêa Philipphê, và hỏi các môn đệ rằng: "Người ta bảo Con Người là ai?" Các ông thưa: "Người thì bảo là Gioan Tẩy Giả, kẻ thì bảo là Êlia, kẻ khác lại bảo là Giêrêmia hay một tiên tri nào đó". Chúa Giêsu nói với các ông: "Phần các con, các con bảo Thầy là ai?" Simon Phêrô thưa rằng: "Thầy là Đức Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống". Chúa Giêsu trả lời rằng: "Hỡi Simon con Giona, con có phúc, vì chẳng phải xác thịt hay máu huyết mạc khải cho con, nhưng là Cha Thầy, Đấng ngự trên trời. Vậy Thầy bảo cho con biết: Con là Đá, trên đá này Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy, và cửa địa ngục sẽ không thắng được. Thầy sẽ trao cho con chìa khoá nước trời. Sự gì con cầm buộc dưới đất, trên trời cũng cầm buộc; và sự gì con cởi mở dưới đất, trên trời cũng cởi mở". Đó là lời Chúa.
 SUY NIỆM: Chúa Giêsu biết tôi là ai, trước khi tôi biết Người; đã thương tôi trước khi tôi thương Người. Chỉ cần tôi xác nhận Chúa Giêsu là Đấng KiTô con Thiên Chúa hằng sống, xác định niềm tin tuyệt đối vào Thiên Chúa, tôi sẽ được Ngài chúc phúc và yêu thương. Dù tôi đã từng chối Chúa như thánh Phêrô xưa, nhưng Chúa Giêsu đã tin tưởng nơi tôi, trao cho tôi chìa khóa nước Trời: tuân giữ lề luật, để được làm con cái Ngài. Chúa đã thiết lập nên Hội Thánh, giao cho Thánh Phêrô và người kế vị Ngài cai quản, tôi tự nhận thấy mình là những viên đá xây dựng móng Hội Thánh vững bền bằng những nổ lực của chính bản thân. Thánh Phalô đã từng bách hại Hội Thánh Chúa, nhưng khi được ơn trở lại, ông đã trở nên tông đồ nhiệt thành của Chúa, và các Ngài đã làm chứng vì danh Chúa KiTô cho đến chết.
CẦU NGUYỆN: Xin cho con thuyền Hội Thánh Chúa luôn vượt sóng gian nguy, cho Đức Thánh Cha, các Giám Mục và Linh Mục được kiện toàn trong đức tin và bền vững trong đức mến, trên đường lữ thứ trần gian.Amen.
>

0 nhận xét:

Đăng nhận xét