Thứ Tư, 18 tháng 6, 2014

Phúc Âm Mt 5, 38-42 Đừng chống cự kẻ hung ác

Filled under:

PHÚC ÂM: Mt 5, 38-42
"Thầy bảo các con: đừng chống cự lại với kẻ hung ác".

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con đã nghe bảo: "Mắt đền mắt, răng đền răng". Còn Thầy, Thầy bảo các con: đừng chống cự lại với kẻ hung ác; trái lại, nếu ai vả má bên phải của con, thì hãy đưa má bên kia cho nó nữa. Và ai muốn kiện con để đoạt áo trong của con, thì hãy trao cho nó cả áo choàng nữa. Và ai bắt con đi một dặm, thì con hãy đi với nó hai dặm. Ai xin, thì con hãy cho. Ai muốn vay mượn, thì con đừng khước từ". Ðó là lời Chúa.
SUY NIỆM: Chúa Giêsu đã đến thế gian để thực thi giới răn yêu thương, cho đến chết. Chúa đã từng bị đánh đòn, nhục nhã, đau đớn và đóng đinh vào thập giá- một hình phạt kinh khủng nhất, nhưng Chúa vẫn thứ tha. Hãy đưa má bên trái con cho người ta vả, và trao cho nó chiếc áo choàng, cùng đi với người 2 dặm để thấu hiểu cái khó khăn của người.  Hãy cho người xin, không khước từ điều họ  cần phải vay mượn của con. Nhìn Thánh giá Chúa trong trời chiều vắng, lòng con lại chùng xuống nỗi buồn mênh mông. Điều mà Chúa dạy chúng con thật khác xa những gì mà thế gian đang diễn ra. Chúa bỏ 99 con chiên để đi tìm 1 con chiên lạc, Chúa bảo phải sống chân chính khi người ta mưu hại và cười chê con. Và hạt giống thối đi mới nẩy mầm xanh. Con đường chúng ta đi sao khó khăn quá! Con đã từng bị người ta mỉa mai vì Chúa trao Thánh giá cho con, một sợi tóc trên đầu con rụng là do ý Chúa, thế thì con đâu phải ngậm ngùi tiếc nuối cho một quá khứ đã qua, không lo cho khó khăn hiện tại, và phó thác đường đời trong tay Chúa. Nhưng khi nắng ban mai chan hòa, vạn vật vươn lên sức sống mới, con bỡ ngỡ trước người và người. Và Chúa ở đâu khi người ta kết án, hại nhau?
CẦU NGUYỆN: Xin cho chúng con lắng nghe và thực hành Lời Chúa, để tâm hồn chúng con luôn tìm được sự bình an đích thực mà Chúa muốn nơi mỗi người chúng con.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét