Thứ Bảy, 7 tháng 6, 2014

GIÁO XỨ BÚNG THÀNH LẬP GIỚI HIỀN MẪU- LỄ ĐỨC MẸ ĐI VIẾNG

Filled under:





 GIÁO XỨ BÚNG THÀNH LẬP GIỚI HIỀN MẪU-  LỄ ĐỨC MẸ ĐI VIẾNG
ngày 31-5-2014

Tiếng chuông tưng bừng vang lên báo tin vui cho giáo dân giáo xứ Búng, ngày thành lập Giới Hiền Mẫu- tiền thân của Hội Các Bà Mẹ Công Gíao. Dẫn đầu đoàn rước là Cờ Hội, các em Thiếu Nhi rải hoa, và 62 chị em Hiền Mẫu, mặc áo dài đồng phục xanh rước kiệu Đức Mẹ vào nhà thờ giữa tiếng hát hân hoan của ca đoàn mừng tước hiệu Đức Mẹ đi Viếng- Bổn mạng Giới Hiền Mẫu giáo xứ Búng.

Qúy Cha đồng tế:
.Linh mục Micae Lê văn Khâm- cha sở họ Búng, .Cha Giuse Nguyễn Phát Tài- đặc trách Giới Hiền Mẫu Gíao Phận Phú Cường
. Cha Vinh Sơn Nguyễn Minh Tuấn- đặc trách Giới Hiền Mẫu Gíao xứ Búng


-62 chị đọc Tuyên hứa gia nhập vào Hội Các Bà Mẹ Công Gíao
 Cha sở Micae Lê văn Khâm làm phép cờ và tuyên bố thành lập Giới Hiền Mẫu giáo xứ Búng, trao cho quý chị em huy hiệu Các Bà Mẹ Công Gíao và Thủ Bản.
 Các chị Ban điều hành, các tiểu ban đọc lời hứa chu toàn chức vụ vừa nhận từ tay Cha sở Micae-  ngày thành lập Hội.
 Qúy Cha đọc lời Truyền phép-  hiệp dâng Mình Máu Thánh Chúa KiTô-  là thần lương nuôi dưỡng linh hồn  mỗi người chúng ta.
Các chị múa dâng hoa Tạ ơn Đức Mẹ nhân ngày 31-5-2014, ngày cuối cùng của tháng hoa.







Trong Gíao hạt Phú Cường , Giới Hiền Mẫu giáo xứ Búng là 1 trong những giáo xứ thành lập Hiền Mẫu sau cùng, nhưng với  con số ban đầu  62 chị em- cha Vinh Sơn thành lập và trao cho chị trưởng Maria Lê thị Thanh Thủy- là một đội quân khá mạnh. Sau lễ, chị Trưởng đọc lời cảm ơn quý cha và các chị em trong Ban điều hành Giáo  phận, gíao hạt Phú Cường đã vì tình thương đến chung vui,  nhân  ngày thành lập Giới Hiền Mẫu Gíao xứ Búng.
Thân chúc các chị Hiền Mẫu Gíao xứ Búng làm tròn trách nhiệm người vợ, người mẹ, cùng nhau thăng tiến trong các công tác giáo xứ và Gíao Phận,  cho cánh đồng truyền giáo chín vàng trĩu hạt. hầu nước Chúa lan rộng khắp nơi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét