Chủ Nhật, 22 tháng 6, 2014

Phúc ÂM Mt 11, 25-30 "Ta hiền lành và khiêm nhượng trong lòng".

Filled under:

PHÚC ÂM: Mt 11, 25-30
"Ta hiền lành và khiêm nhượng trong lòng".

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.
Khi ấy, Chúa Giêsu cất tiếng nói rằng: "Lạy Cha là Chúa trời đất, Con xưng tụng Cha, vì Cha đã giấu không cho những người hiền triết và khôn ngoan biết những điều ấy, mà lại mạc khải cho những kẻ bé mọn. Vâng, lạy Cha, vì ý Cha muốn như vậy. Mọi sự đã được Cha Ta trao phó cho Ta. Và không ai biết Con, trừ ra Cha. Và cũng không ai biết Cha, trừ ra Con và kẻ mà Con muốn mạc khải cho.

"Tất cả hãy đến cùng Ta, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng, Ta sẽ nâng đỡ bổ sức cho các ngươi. Hãy mang lấy ách của Ta và hãy học cùng Ta, vì Ta hiền lành và khiêm nhượng trong lòng, và tâm hồn các ngươi sẽ gặp được bình an. Vì ách của Ta thì êm ái và gánh của Ta thì nhẹ nhàng". Đó là lời Chúa.
SUY NIỆM: Chúa đến với con khi con đang lầm bước trong đêm tối, Chúa đã nâng con lên, yêu mến và chở che con. Chúa là Đấng thấu suốt mọi bí ẩn hiểu và yêu con, Ngài biết con cần gì. Con không muốn chê chối hoàn cảnh hiện tại của mình, như thế là hèn nhát, nhưng phải đối đầu với quá khứ bề bộn, rầt đau đầu; nhưng con có Ngài, lòng thấy bình an,  tìm cách giải quyết mọi chuyện từ từ. Dù con chỉ là và bắt đầu con số 0 trước mặt Chúa, nhưng Chúa đang đỡ cho con. Chúa biết bên con còn có những người cũng đang chung vai, nhưng con  chỉ muốn mình thử sức nặng cỡ nào, và đi với Chúa đoạn đường phải đi, vì tội của mình gây ra.
CẦU NGUYỆN: Con xin dấu chỉ của Ngài, lạy Chúa. Xin đến với con ngày mai, vượt bao cây số trên dặm đường xa xôi, để đến với khóa học CDC. Cảm tạ Chúa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét