Thứ Sáu, 13 tháng 6, 2014

GIỚI HIỀN MẪU GIÁO HẠT PHÚ CƯỜNG HỌP THÁNG 6-2014

Filled under:

GIỚI HIỀN MẪU GIÁO HẠT PHÚ CƯỜNG 

HỌP THÁNG 6-2014

Thiên Chúa là nguồn tình yêu, một tình yêu cao đẹp đã hiến thân mình cho nhân loại,tình yêu phát xuất từ  Ba ngôi Thiên Chúa
Vào lúc 8g ngày 14-6-2014, Cha Giuse Nguyễn Phát Tài -đặc trách GHM Gíao phận và Gíao hạt Phú Cường, mở cuộc họp Gíao Hạt Phú Cường,
-Rút ưu khuyết điểm Hội Trại Hoa Dâng Mẹ
 -Giới thiệu các chị Ban điều hành mới: 2 Gíao xứ Búng và Phú Long. 
Thành phần tham dự cuộc họp hôm nay: gx Vinh Sơn, Bình Hòa, Phú Long, An Phú, Bà Trà, Mỹ Hảo, Chánh Tòa Phú Cường, Lái Thiêu, Búng, Phú Lợi.
 Cha Giuse giảng giải về Mầu nhiệm  Chúa Ba Ngôi
Mầu nhiệm Chúa Ba ngôi, do chính Chúa Giêsu mạc khải. Trước đó không ai biết về Chúa Giêsu. Niềm tin người Do Thái là niềm tin độc thần. Tin vào 1 TC duy nhất, ngoài Chúa ra không còn  TC nào khác
TC Ba ngôi có từ thưở đời đời. Td: nuôi 1 đứa con 3 tuổi, nhân dịp Tết ta đem đứa bé ra giới thiệu dòng tộc, nó không thể nào nhận biết được hết.
 TC là mầu nhiệm mà con người không thể hiểu thấu được. Mầu Nhiệm một Chúa Ba ngôi là MN cao cả nhất trong đạo. Hỏi có bao nhiêu Mầu Nhiệm ? Rất nhiều. Nhưng  có 3  Mầu nhiệm chính:
-Mầu Nhiệm một Chúa Ba ngôi
-Mầu Nhiệm Ngôi Hai nhập thể làm người.
-Mầu Nhiệm Ngôi Hai cứu chuộc.
  Đức tin làm nên cuộc sống, và nhờ đức tin con người mới hiểu hết được nhau. Sẽ có những lúc mình cảm thấy mình khó hiểu về 1 người nào đó, có lúc mình cũng không thể hiểu chính mình!!! Làm sao hiểu về TC. Những điều nào Chúa muốn, đức tin giúp ta hiểu. Td: kỷ niệm về mẹ tôi,  đôi khi nhờ những người quen thân kể lại, tôi mới hình dung trọn vẹn hình ảnh Mẹ, sau quãng đời Mẹ đã qua.
 TC có từ thưở đời đời, TC rất sư phạm. Những dấu vết trong Cựu Ước đã cho ta vững tin vượt qua cuộc sống.
Trang dễ nhớ nhất trong Cựu Ước  là "Sáng Thế" Chúng ta hãy làm nên những con người giống hình ảnh chúng ta. Thần khí bay lượn trên mặt đất. Từ khi tạo dựng đã thấy dấu vết 1 Chúa 3 ngôi. Từ chúng ta như 2,3 người đang nói chuyện với nhau.Chúng ta không phải 1  mà từ 2 trở lên , dấu vết đầu tiên trong TK.
ST 18, 3 nhân vật đi về phía lều Apbaraham. Apbaraham thưa: các Ngài, dưới hình dáng của 3 ngưởi.
ST2, Ba ngôi TC cứu độ. Đức Chúa ở cùng bà. Thánh Thần rợp bóng trên bà. Ngôi Lời nhập thể.
Phép rửa ở sông Gioan: Trời mở ra - Biến cố- Thánh thần lấy hình chim bồ câu, Tiếng Đức Chúa Cha phán: Đây là con ta yêu dấu đẹp lòng ta mọi điều, các ngươi hãy nghe lời Người.
Chúa Giêsu cầu nguyện: Thánh Thần đẩy Chúa Giêsu trong hoang địa 40 đêm ngày.
Chúa Cha tạo dựng bằng lời. Chúa Con cứu chuộc. Thánh Thần thánh hóa. Hình ảnh 3 ngôi, cùng 1 bản tính TC và 1 quyền năng như nhau.Tình yêu Cha và  con phát sinh trong Thánh Thần.
Việc làm cụ thể trong tháng:
Mọi dự tính chúng ta đều dâng cho Chúa , đẹp ý Chúa, ích lợi cho mọi người. Sống với Ba ngôi TC với 1 ngày từ lúc bắt đầu làm dấu, dâng cho Chúa lời nguyện tắt. Tối  nhớ 1 điều tốt dâng lên  TC. Xin Chúa tha thứ những việc mình chưa làm tốt
Cha giải thích từ Mạc khải .Khải là mở ra. Mạc là bức màn. Mặc là u tối
Mỗi người chúng ta là công trình Sáng tạo và Cứu độ của TC. Hãy cố gắng sống xứng đáng là đền thờ của Chúa Ba ngôi.
Sau bài giảng của Cha,chị Annê Nguyễn  thị Huyền, Phó BĐH Gíao phận, Trưởng hạt Phú Cường sinh hoạt với các chị BĐH các Gíao xứ.
Buổi họp kết thúc vào lúc 10g30. Cha Giuse ban phép lành cho chị em, và ra về trong niềm vui có Mẹ Maria và Thánh cả Giuse đồng hành trong mọi công việc , cố gắng sống tốt để dâng lên Thánh Tâm Chúa Giêsu mỗi ngày trong tháng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét