Thứ Tư, 18 tháng 6, 2014

Phúc Âm Mt 5, 27-32 Chớ ngoại tình

Filled under:

PHÚC ÂM: Mt 5, 27-32
"Ai nhìn người nữ mà ước ao phạm tội, thì đã ngoại tình với người ấy trong lòng rồi".

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con đã nghe dạy người xưa rằng: 'Chớ ngoại tình'. Phần Thầy, Thầy bảo các con: Ai nhìn người nữ mà ước ao phạm tội, thì đã ngoại tình với người ấy trong lòng rồi. Nếu mắt bên phải con làm con vấp phạm, thì hãy móc quăng khỏi con đi: thà mất một chi thể còn lợi cho con hơn là toàn thân bị ném vào hoả ngục. Và nếu tay phải con làm con vấp phạm, thì hãy chặt mà quăng đi, vì thà mất một chi thể còn lợi cho con hơn là toàn thân bị ném vào hoả ngục.
"Có lời dạy rằng: 'Ai bỏ vợ mình, hãy trao cho vợ một giấy ly dị'. Phần Thầy, Thầy bảo các con: bất cứ ai bỏ vợ mình-ngoại trừ vì lý do gian dâm-là làm cớ cho vợ ngoại tình; và ai cưới người vợ bị bỏ, cũng phạm tội ngoại tình nữa". Đó là lời Chúa.

SUY NIỆM: Chúa Giêsu đã phán  và Linh mục lập lại mỗi khi phép hôn phối cử hành:"Sự gì Thiên Chúa đã liên kết, loài người không được phân ly". Trong mọi trường hợp, chớ ngoại tình, Chúa muốn con người sống có đôi một cách hòa thuận, không được rời xa nhau, làm cớ vấp phạm cho người khác khi ở  một mình. Điều này không dễ dàng chút nào trước những cám dỗ xác thịt, mà  loài người chúng con rất yếu đuối. Một trái cấm trong vườn địa đàng đã đem con người xa rời Chúa, huống chi trước sự rung động mãnh liệt của trái  tim. Nhưng lời Chúa dạy chúng con phải sống tốt hơn, hy sinh nhiều hơn và can đảm hơn trước tội lỗi. Phải  sống văn minh tình yêu: biết chịu đựng hơn, tha thứ hơn  và hy sinh nhiều hơn nữa-  để tình yêu được Thiên Chúa chúc phúc, trổ sinh hoa trái tốt lành.
CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa, xin tha thứ cho chúng con nếu chúng con vấp phạm , và xin cho mỗi người trong chúng con biết chỗi dậy, không ngủ mê trước những cám dỗ do nghịch cảnh gây nên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét