Chủ Nhật, 29 tháng 6, 2014

Phúc Âm Mt 8,18-22 Con hãy theo Ta

Filled under:

PHÚC ÂM:  Mt 8, 18-22
"Con hãy theo Ta".
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, Chúa Giêsu thấy đám đông dân chúng vây quanh Người, thì Người ra lệnh sang qua bờ bên kia. Một luật sĩ đến thưa Người rằng: "Lạy Thầy, bất cứ Thầy đi đâu, con cũng xin theo Thầy". Chúa Giêsu trả lời: "Con chồn có hang, chim trời có tổ, Con Người không có chỗ gối đầu". Một môn đệ khác thưa Người rằng: "Thưa Thầy, xin cho phép con về chôn cất cha con trước đã". Chúa Giêsu trả lời: "Con hãy theo Ta, và hãy để kẻ chết chôn kẻ chết".  Đó là lời Chúa.
SUY NIỆM: Theo Chúa, con từ bỏ hết mọi sự và phó thác hết cho Chúa. Con đang làm vậy đó, nhưng chưa được tất cả. Con còn lo âu và toan tính. Con cũng khó khăn lắm khi bị hiểu lầm và hiểu đúng. Con muốn giữ thinh lặng cần thiết nhưng lại hay nói. Đôi khi con thấy mình bất lực trước mọi việc. Vì con không thể quỳ mãi trong nhà thờ để cầu nguyện mà phải vội vã ra đi, đang chiêm niệm  con lại lo âu. Trãi qua bao năm tháng cuộc đời, con nhận ra 1 điều là không có gì bền vững giữa cuộc đời này, tất cả đều chóng qua. Chỉ có tình yêu Chúa mãi mãi hiện hữu trong con. Con biết, nhưng vẫn tồn tại trước mắt bao nhiêu chuyện mà con muốn hoàn thành, muốn người ta biết đến và khi sai phạm thì không chịu nỗi đắng cay, mà lại hối thúc Chúa làm phép lạ cho con. Sự yều đuối của chính bản thân làm con khổ sở.
CẦU NGUYỆN: Xin cho con nghe được tiếng Chúa: "Hãy theo Ta," để con mạnh dạn từ bỏ mọi đam mê, thú vui vật chất. Và xin cho con sẵn sàng thưa:"Lạy Thầy, bất cứ Thầy đi đâu, con cũng xin theo Thầy"

0 nhận xét:

Đăng nhận xét