Thứ Sáu, 11 tháng 4, 2014

Ê-sai 43: 18-19 Hướng tới tương lai

Filled under:


Ê-sai 43: 18-19

18"Hãy quên đi những điều cũ; 
     không dừng lại ở quá khứ. 
19Hãy xem, tôi đang làm một điều mới! 
     Bây giờ nó tự bật lên; Bạn không nhận thức được nó? 
Tôi đang làm cho một con đường trong đồng vắng 
     suối trong khu đất hoang.

:"Các ngươi đừng nhớ lại những chuyện ngày xưa, chớ quan tâm về những việc thưở trước. Này Ta sắp làm một việc mới, việc đó manh nha rồi, các ngươi không nhận thấy hay sao?. Phải,  Ta sẽ mở một con đường giữa sa mạc , khơi những dòng sông tại vùng đất khô cằn (Is 43,18,19)

SUY NIỆM : 
Thưa Chúa Giêsu, ý Chúa thế nào xin tỏ  cho con biết khi con đọc câu kinh thánh này, nhưng xin Chúa cứu giúp chúng con trong những giây phút hiện tại, để con hoàn thành sứ mạng của con giữa anh em.
Sáng nay con phải đến một nơi mà con không bao giờ muốn đến, sức con yếu thế, phải cậy nhờ sức Chúa và Chúa đã giúp con. Phải trải qua một ngày con mới thấy con đường giữa sa mạc của Chúa, không có lửa, không có lều trại. Con cầu nguyện  xin Chúa cho con tìm thấy mạch nước  giữa vùng đất khô cằn, và con tin rằng con sẽ không thiếu nước, không đói lạnh , lại được ăn manna. Nhưng Chúa đang cần con giữ tâm hồn thanh sạch để nhìn ra mọi sự. Vì tội lỗi đang che mờ mắt môi con, tâm trí và đôi bàn tay con. Lời xét đoán vô tội vạ của con như một con dao đâm vào trái tim của người khác, và ngược lại.

CẦU NGUYỆN:
Xin hãy giữ môi miệng con để gia đình, anh em  bớt cực khổ vì con.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét