Thứ Hai, 21 tháng 4, 2014

PHÚC ÂM: Lc 24, 13-35 "Hai ông đã nhận ra Người lúc bẻ bánh".

Filled under:


Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.



 Đang khi cùng các ông ngồi bàn, Người cầm bánh, đọc lời chúc tụng, bẻ ra và trao cho hai ông. Mắt họ sáng ra và nhận ra Người. Đoạn Người biến mất. Họ bảo nhau: "Phải chăng lòng chúng ta đã chẳng sốt sắng lên trong ta khi Người đi đường đàm đạo và giải thích Kinh Thánh cho chúng ta đó ư?" Ngay lúc ấy họ chỗi dậy trở về Giêrusalem, và gặp mười một tông đồ và các bạn khác đang tụ họp. Các vị đó bảo hai ông: "Thật Chúa đã sống lại, và đã hiện ra với Simon". Hai ông cũng thuật lại các việc đã xảy ra dọc đường và hai ông đã nhận ra Người lúc bẻ bánh như thế nào.
Đó là lời Chúa..
Suy Niệm:
Chúa Giêsu được tung hô ngày Chủ Nhật Lễ Lá, sau đó bị Giuda bán nộp , bị đưa ra tòa án thế gian , bị đánh đòn,

hành hình và chết treo trên thập giá. Sau 3 ngày Người đã sống lại, Người hiện ra bẻ bánh với 2 môn đệ trên đường Emau.Và trong lễ truyền phép, khi rửa chân cho các môn đệ:"Người ta cứ dấu này mà nhận biết chúng con là môn đệ của Thầy, là chúng con thương yêu nhau"
Lạy Chúa , ngày nay vì quyền lợi riêng tư, mà chị em  con đã chối bỏ sự thật, khi kẻ dưới mình khốn khó. Xin Chúa cứu giúp người yếu thế cho vinh quang Cha được cả sáng, qua những việc mà chúng con làm vì danh Giêsu KiTô là Chúa chúng con.
Cầu nguyện:
 Con ca ngợi Chúa vì sự chối bỏ  của người chị em con, xin Chúa nâng đỡ kẻ yếu thế, đau khổ .Kể từ nay con quyềt dâng mình sống theo Thánh ý Chúa. Xin Ngài thương nhận và ở bên con luôn mãi  Amen

0 nhận xét:

Đăng nhận xét