Thứ Bảy, 12 tháng 4, 2014

TĨNH TÂM GIỚI HIỀN MẪU HẠT TÂY NINH

Filled under:

TĨNH TÂM GIỚI HIỀN MẪU HẠT TÂY NINH-  GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG

Cha Gioan B. Trần Quang Hiển  tổ chức Tĩnh Tâm Giới Hiền mẫu  giáo hạt Tây Ninh vào lúc 7g, ngày 17-7-2014 tại giáo xứ Cao Xá. Cha Giuse Nguyễn Phát Tài -đặc trách Giới Hiền Mẫu giáo phận Phú Cường,  và các chị trong ban điều hành Giáo phận không quản ngại đường xa đã đến tham dự buổi Tĩnh Tâm Mùa Chay 2014 trong bầu không khí đoàn kết thân thiện.             
Các giáo xứ: Tân Hợi, Suối Dây, Phước Minh, Hòa Thạnh, Phong Cốc, Thánh Mẫu, Thánh Tuân, Phước Điền, Thánh Linh , Cao Xá, Kiên Long,Tây Ninh, Suối Đá, Phú Ninh, Vinh Sơn , Tân Nghĩa, Bến Trường , Hảo Đước đã tham dự cuộc thi  Đố vui Thánh Kinh rất hào hứng. Phần thưởng gồm những gói thật to được đặt sẵn trên bàn trông rất hấp dẫn. Sau giờ giải lao, hoạt cảnh "Tội lỗi", do các em giới Trẻ giáo xứ Cao Xứ trình bày, cho mọi người thấy Tội lỗi đưa mọi người về với cái chết, xa rời Thiên Chúa. Tội đã hủy hoại tâm hồn , tước bỏ phẩm phục tốt lành mà Thiên Chúa ân ban cho  loài người.                                                                                            
Hoạt cảnh thứ 2:"Chúa biến hình trên núi Tabor".Hai môn đệ  thấy vinh quang của Người được tỏ hiện, và đó cũng là hình ảnh vinh quang  Phục sinh sau này.
Bài giảng của cha Giuse Phát Tài nhấn mạnh: sựTín thác vào Chúa . Cầu nguyện xin Chúa hướng dẫn trong mọi việc,  để được Chúa biến đổi hoàn cảnh, tâm tư;  và tin rằng Chúa sẽ ân ban nếu chị em biết kiên trì trong sự cầu nguyện qua đời sống thanh sạch của chính mình, vì khi chúng ta trải qua đau khổ, chúng ta cũng được cảm nhận khuôn mặt tình yêu của Chúa Giêsu.

Kết quả cuộc thi Đố vui:  Hạng 1   - giáo xứ Phong Cốc.
                                       Hạng 2  -giáo xứ Tân Hợi.
                                       Hạng 3   -giáo xứ Cao Xá, Thánh Tuân , Phước Minh.
Thánh lễ đồng tế, do Cha Giuse Nguyễn Phát Tài  làm chủ tế được diễn ra trong bầu không khí trang nghiêm, có sự chuẩn bị rất chu đáo của ban Hành giáo- giáo xứ Cao Xá, và ban điều hành GHM  hạt Tây Ninh, điều này nói lên sự gắn bó giữa các đoàn thể.  Cuối Thánh lễ, các chị trong ban đại diên GHM Hạt Tây Ninh lên tặng hoa, và nói lời cảm ơn với quý Cha , và với quý chị em trong hạt.
 Buổi Tĩnh Tâm kết thúc sau bữa ăn trưa. Ban điều hành GHM giáo phận Phú Cường phấn khởi  ghi nhận: hơn 400 chị em GHM giáo hạt Tây Ninh  với  công việc thường ngày lam lũ, vất vả không quản ngại đường xa,  tích cực tham dự buỗi Tĩnh Tâm, tìm đến sự bình an của Chúa,  nghiêm chỉnh trong bộ áo dài xinh xắn; tuy bề ngoài mỗi người một vẻ , nhưng tâm hồn vui tươi,  tin tưởng được biến đổi trong vinh quang  của Chúa KiTô phục sinh. 
Thân chúc Giới  Hiền Mẫu Tây Ninh luôn sống  thánh thiện, khôn ngoan  trong Mùa Chay thánh này.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét