Thứ Sáu, 11 tháng 4, 2014

TĨNH TÂM GIỚI HIỀN MẪU HẠT CỦ CHI

Filled under:


BÀI CẢM  NHẬN VỀ NGÀY 2-4-2014  TĨNH TÂM GIỚI HIỀN MẪU GIÁO HẠT CỦ CHI

GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG

Trên con đường "TRỞ VỀ NHÀ CHA" Mùa Chay năm nay, Giới Hiền Mẫu giáo phận Phú Cường hân hạnh được Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - theo lời mời của cha Giuse Nguyễn Phát Tài,-đặc trách Giới Hiền Mẫu Giáo phận -đến từng Giáo hạt Tĩnh tâm; và giáo hạt Củ Chi vào ngày 2-4-2014.Vào lúc 7g, cha Giuse Vũ Hùng Sơn, giáo xứ Bắc Đoàn đã qui tụ 250 chị em Hiền Mẫu hạt Củ Chi trong buổi sớm mai tươi hồng,

 dù Hạt Củ Chi  (gồm hạt Tha La trước đây) các giáo xứ rất xa nhau nhưng các chị rất đúng giờ . Những tiếng hát , lời kinh vang lên trong bầu không khí thánh thiện xoáy vào lòng mọi người một sự hiệp nhất và vâng phục.Sau phần hoạt cảnh :"Người Cha nhân hậu" do Ban điều hành Giới Hiền Mẫu giáo phận và giáo hạt Phú Cường thực hiện , các chị tuôn đến bên Tòa cáo giải, trút những tội lỗi mình đã phạm để được Thiên Chúa đón nhận. Và quay lại Chặng đàng Thánh giá với  lòng thống hối ăn năn. Khung cảnh nhộn nhịp, nhưng trang nghiêm thực sự đánh động vào cái tôi riêng của mỗi người. Hòa nhập vào dòng người đang bước theo Chúa, bỗng nhiên cây Thánh giá nặng trình trịch  của mỗi người trở nên  nhẹ nhàng theo từng chặng với Chúa Giêsu  trong ngày hôm nay.
Tiếng chuông vang tưng bừng chào đón Đức Cha  Giuse Nguyễn Tấn Tước -giám mục giáo phận đến dâng thánh lễ. Đoàn cờ Hiền Mẫu giáo phận  Phú Cường , và  cờ hạt Củ Chi rước đoàn đồng tế vào giữa tiếng hát bay cao của ca đoàn , và của mỗi chị em đến dự buỗi tĩnh tâm với niềm xúc động dâng trào.
Thánh lễ là tâm điểm  của buổi Tĩnh Tâm, sự hiện diện của Đức Cha Giuse và quý Cha đã nói lên sự quan tâm sâu sa đối với  GHM  hạt Củ Chi, tất cả hiệp lòng sốt sắng trong kinh nguyện dâng lên Thiên Chúa toàn năng niềm tin, lòng thống hối và tâm tình tri ân cảm mến. Không những chỉ có GHM mà còn có các anh Gia trưởng, ban Hành Giáo và đại diện các hội đoàn trong giáo xứ cùng đến tham dự. Ban điều hành GHM giáo phận tin rằng GHM hạt Củ Chi ngày một thăng tiến trong  tình yêu của Chúa KiTô phục sinh và của Mẹ Maria kính yêu.
 Cảm tạ ơn Chúa, mọi người ra về trong bình an, yêu thương và hạnh phúc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét