Thứ Năm, 17 tháng 4, 2014

Hãy đến

Filled under:


"Hãy đến, hỡi những ai khát khao, hãy đến với dòng nước. . ."(Is 55,1)

Đứa con gái 9 tuổi  của tôi rất đơn sơ, dễ thương, có gương mặt khả ái . Khi tôi cầm cây Thánh giá trong tay-cây Thánh giá này Cha Lãm tặng  con trai tôi ngày hôn phối- Tượng bằng gỗ Chúa Giêsu hấp hối. Tôi giấu bặt cây Thánh giá, lòng lo âu vì quà cưới đau khổ quá.

 Hôm nay dời nhà, tôi ôm cây Thánh giá trên tay. Chúa như đang khát!  Con gái tôi mỗi lần đi học về, nó đều thăm Chúa và lấy cái thìa  nhỏ cho Chúa một ít nước. Nó không chịu treo Chúa lên,  nói rằng :Chúa đã mỏi lắm rồi, con muốn đặt Chúa trên gối , đáp mền cho Chúa ngủ, vì Chúa không mặc áo.
Và sụt sịt làm sao,cây Thánh Gía rơi ra. Nó mừng quá la to lên :"Chúa Giêsu được tự do rồi , không phải dính vào cây Thánh Gía nặng nữa". Tôi thấy nó ẳm tượng Chúa hằng ngày như ẳm búp bê, nhưng nâng niu và kính trọng. Muốn la con gái nhưng thấy bé  làm vì lòng mến yêu của trẻ thơ, nên chỉ biết nhắc nhở bé phải kính mến Chúa trên hết mọi sự . Cho đến hôm nay tượng gỗ của Chúa như bóng lên ,nhìn Chúa bớt khắc khổ hơn, và thật gần gũi với chúng tôi.Tuần vừa qua, nắng nóng như thiêu, cả nhà bị ghẻ phỏng, chúng tôi xúm quanh Chúa cầu nguyện , sau đó mua thuốc xức. Tuần này, cả nhà đã khỏi bệnh ngứa. Chúng tôi cảm tạ ơn Chúa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét