Chủ Nhật, 6 tháng 4, 2014

TĨNH TÂM HIỀN MẪU HẠT PHƯỚC THÀNH

Filled under:

TĨNH TÂM HIỀN MẪU HẠT PHƯỚC THÀNH - GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG



Nhà thờ Giáo xứ Phước Vĩnh gióng lên những hồi chuông rộn rã, chào đón các chị em Hiền Mẫu giáo hạt Phước Thành  về dự buổi Tĩnh Tâm do cha Giuse Nguyễn Phát Tài- đặc trách Giới Hiền Mẫu giáo phận Phú Cường,  cha Giuse Đồng Minh Hiệp Độ- đặc trách GHM hạt Phước Thành, và cha Giuse Phạm Quang Tòng- cha sở giáo xứ Phước Vĩnh tổ chức vào lúc 2g chiều ngày 23-3-2014  với tâm tình "Trở về nhà Cha" trong Mùa Chay 2014  này.
Hơn 300 chị em  trong chiếc áo dài đồng phục của từng giáo xứ, thể hiện sự trân trọng trong giây phút đến bên Chúa với nhiều tâm trạng vui buồn khác nhau. Người đau khổ chạy đến Ngài  tìm sự che chở, người vui cười đến tạ ơn Ngài, và tất cả nói lên tình hiệp thông chia sẻ của cộng đoàn dân Chúa. Phần diễn nguyện :"Người con hoang đàng" được hội nhập văn hóa Việt Nam qua điệu  Lý Cây Bông, Lý con Sáo, Cải lương qua phần thể hiện của các chị em trong Ban điều hành GHM  giáo phận và giáo hạt Phú Cường. Tiếng vỗ tay xen lẫn trong cái sụt sùi thông cảm sự hối hận của đứa con hoang đàng, và với  tình thương yêu vô bờ của Người Cha nhân hậu, luôn luôn tha thứ, chờ đón  đứa con  hoang trở về  dù nó đã thân tàn,  phá hết tiền của.
Thời gian trôi thật nhanh đến  3g, sau phần sinh hoạt, các chị em HM tuôn đến bên 2 tòa giải tội với lòng ăn năn thống hối, nguyện từ đây giữ tâm hồn thanh sạch, để được sống trong tình yêu của Ngài. Cha Giuse Phát Tài, huấn giảng về tâm tinh thống hối của Vua Đavít,cùng phút giây hối lỗi của mỗi người khi ý thức tội lỗi đã phạm. Cha Giuse cùng các chị em đi 14 Chặng đàng Thánh giá rất sốt sắng.

Sau giờ giải lao, Các chị em HM hạt Phước Thành  xếp hàng rước cờ Hội Các Bà Mẹ Công Giáo- giáo phận , giáo hạt và các giáo xứ - để chào đón Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước- giám mục giáo phận  đến chủ tế. Phần diễn nguyện thứ hai của "Người con hoang đàng" được các chị trong ban ĐH thể hiện sâu lắng, rất ấn tượng  trong lòng mọi người, soi dẫn  chị em biết tìm đến Chúa từng giây phút nguy nan, hướng dẫn con cái mau chạy đến nương náu trong vòng tay yêu thương của Người.  trong tuần thánh sắp tới.
Thánh lễ diễn ra thật trang nghiêm trong tiếng hát vút cao do ca đoàn HM  giáo xứ Phước Vĩnh phụ trách. Cuối Thánh Lễ , chị Maria Oanh - chị Trưởng HM giáo hạt Phước Thành đại diện các chị em HM đọc lời cảm ơn, dâng bó  hoa tươi thắm lên  Đức cha Giuse và quý cha .Và lắng nghe huấn từ của Đức Cha rất  thân thương với GHM giáo hạt Phước Thành
Sau Thánh lễ, liên hoan nhẹ. Dù trời đã tối nhưng  mọi người vẫn vui vầy bên nhau và chia tay trong niềm cảm mến. Ban điều hành GHM giáo phận Phú Cường xin được  tuyên dương Hạt Phước Thành đã có Cờ Hiền Mẫu từng giáo xứ trong hạt, thể hiện sự hiệp thông liên đới giữa giáo xứ, giáo hạt và giáo phận .Đoàn rước chiều nay rất đẹp, rất ý nghĩa, và đó cũng là nét đặc biệt của Phước Thành- luôn đi đầu trong mọi công tác, cũng như nhiệm vụ được giao phó.
 Xin cầu chúc chị em  GHM hạt Phước Thành đoàn kết, yêu thương và sống tốt đẹp trong Mùa Chay thánh này.































































































































































































































































0 nhận xét:

Đăng nhận xét