Thứ Sáu, 11 tháng 4, 2014

TĨNH TÂM GIỚI HIỀN MẪU GIÁO HẠT LẠC AN

Filled under:

TĨNH TÂM GIỚI HIỀN MẪU GIÁO HẠT LẠC AN- GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG

 Ngày 22-3-2014, sân Nhà thờ Giáo xứ Hoàng Châu trở nên rộn rã, chào đón 500 chị em Hiền Mẫu hạt Lạc An, về dự buổi Tĩnh Tâm, do cha Giuse Nguyễn Phát Tài -đặc trách Giới Hiền Mẫu giáo phận Phú Cường, cha Giuse Nguyễn Trịnh Can- đặc trách GHM giáo hạt Lạc An tổ chức.

Cái nắng thiêu đốt của buổi trưa dường như không tác động đến các chị em HM, ai nấy tha thướt trong bộ áo dài đồng phục, mang huy hiệu Các Bà Mẹ Công Gíáo với tâm trạng hiền hòa nhẫn nại đến dự buổi Tĩnh Tâm  bắt đầu vào lúc 2g.
Phần diễn nguyện:"Người con hoang đàng " được  các chị em đón nhận  bằng những tràng pháo tay nồng nhiệt, buổi sinh hoạt trở nên sinh động qua bài ca chủ đề: Thập giá nở hoa. Cha Giuse Phát Tài làm cử tọa im phăng phắc lắng nghe bài giảng hùng hồn về Lòng Thống hối, dẫn dắt chị em mau bước trở về bên Chúa qua bí tích Hòa giải và Chặng đàng Thánh Gía
Vào lúc 5g, chuông Nhà thờ Hoàng Châu vang lên tưng bừng, chào đón Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước -Giám mục giáo phận đến  chủ tế, Cha Vincentê Trần Thế Thuận -Quản hạt,  cha Giuse Đào Nguyên Thống,  cha Guse Nguyễn Ngọc Đức cùng đồng tế.
Bài giảng của Đức Cha Giuse nhấn mạnh về Hành trình Đức tin của mỗi người ,  đó cũng là ơn ban  mà Thiên Chúa dành cho chúng ta một cách nhưng không. Những kinh nghiệm trong cuộc sống  cho chúng ta nhận ra một điều :Thiên Chúa yêu thương chúng ta vô cùng, và chúng ta hiệp thông trong lời mời gọi cách thích đáng, qua sự chia sẻ và bác ái với chị em trong Mùa Chay thánh này;  hãy đến với nhau bằng thiện chí, từ bỏ ý riêng , sống hòa hợp với nhau giữa cộng đoàn Kitô hữu.
Đức Cha Giuse thân chúc các chị em HM hạt Lạc An luôn thăng tiến trên mọi lĩnh vực, để dìu đát con cái trong Mùa Chay 2014 này. Chị đại diện GHM hạt Lạc An  bày tỏ lòng biết ơn sâu sa  của chị em đối với Đức Cha và quý Cha, vì tình  thương đã bỏ bao công việc đến với Lạc An trong buổi chiều nhạt nắng, làm nơi đây bừng lên sức sống mới, và dâng lên  Đức Cha và quý Cha những bông hoa tươi thắm.
Sau Thánh Lễ , buổi cơm chiều diễn ra trong không khí thân thương. Các chị hẹn năm sau tái ngộ với những bông hoa thánh thiện dâng lên Thiên Chúa. Cùng với  lời tạ ơn cảm mến, ban điều hành GHM giáo phận ước mong sao  những dư âm hôm nay còn vọng mãi, để các chị em luôn nhớ đến nhau và cầu nguyện cho nhau được trung thành với ơn gọi của mọi người, sống theo thánh ý Chúa..
 Tạm biệt Lạc An với tâm tình quý mến.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét