Thứ Ba, 22 tháng 4, 2014

Thánh Cả GiuSe

Filled under:

Theo Phúc Âm Luca, Giuse là người thuộc chi họ Giuđa, hậu duệ đời thứ 40 của vua David,[] sinh trú tại Bêlem. Ông thuộc tầng lớp gia đình bình dân của xã hội thời đó.[6] Ông đính hôn với Maria - một thiếu nữ quê ở Nazareth, cũng thuộc chi họ Giuđa. 
Giuse Trần Phương Duy-con trai trưởng của con - sinh năm 1982, đã lập gia đình  lúc 26 tuổi, được 4 năm thì chia tay,  có đứa con trai là  Emil Trần Gia Bảo.
Phương Duy rất thông minh, đẹp trai  nhưng thiếu kiên nhẫn . Dáng trung cao. Học Trung cấp Mỹ Thuật. Tháng 7 vừa qua, trên đường đi làm về , Duy gặp tai nạn giao thông : (vỡ thận , mật,  gan , lá lách , ruột non ; gãy tay, chấn thương đầu) Phải mỗ 5 lần trong bệnh viện.
 Gia đình làm ăn thất bại, cháu buồn và đã xẫy ra tai nạn. Hiện nay Cháu đã được Chúa Giêsu cứu sống và chữa lành, nhưng niềm tin thì không còn nữa. Nó thường hỏi con:"Tại sao Mẹ làm việc cho Chúa nhiệt tình, mà Chúa để gia đình mình như vậy?" Từ một chàng trai hiền lành, trở nên khó ưa và lãnh đạm. Con biết những sai lầm của con , đã rèn luyện những đứa con nên người, nhưng lại đánh mất niềm tin  của  con trai lớn. Cũng may Chúa cho mất đất, mất nhà, bị lừa gạt, bị khinh chê, bị tố cáo  nhưng vẫn gìn giữ gia đình con đầy đủ, cho mỗi thành viên trong gia đình đủ thời gian tìm về bên Chúa. Con cảm tạ ơn  Chúa cho con đủ sức chịu đứng những gì đã xẫy ra, cũng như cho người giúp con trong lúc khó khăn-  mà đôi lần con không hiểu vì sao:  chuyện thành công, thất bại đều đến nhanh như giấc  chiêm bao?
Thời gian bình phục sau 2 tháng nằm viện sao mà khó khăn quá! Một tay con chèo chống: vừa đối phó với  cơn bão hoang tàn kia, vừa phải lo cơm áo , xây nhà cửa;  vừa thuyết phục mọi người biết cầu nguyện, dâng cho Chúa bao vui buồn để làm việc đền tội. Việc xã hội , việc nhà Chúa , và là người nội trợ nơi gia đình, công việc  ngập mặt., nhưng Chúa cho con vốn sống và  niềm tin lớn lao: Chúa Thánh Thần sẽ uốn nắn lại những sai lệch trong tâm trí, cũng như chữa lành vết thương cho Phương Duy.
Thánh Giuse, đấng bảo trợ những vụ khó khăn, xin giải gỡ giúp chúng con, để thêm  lòng yêu mến và cậy trông nơi người dân nghèo. Thánh Giuse, bổn mạng của Phương Duy, con biết nó đã quên, nhưng Thánh nhân luôn nhớ đến nó và chữa lành mọi đau đớn trong tâm hồn , cũng như thân  xác Phương Duy. Tháng ngày này con học rất nhiều điều và luôn cảm tạ ơn Chúa , bởi vì mỗi Thánh giá Chúa trao ban đều có ý nghĩa riêng và là phương tiện giúp con nên thánh. Con muốn làm người của Chúa , và thuộc về Chúa. Xin Chúa lấy đi những gì của Chúa, và giữ lại cho con những gì thuộc về con. Để mỗi ngày trong đời sống đủ thời gian cho con đền tội, cho con nhận thấy người tốt  không ghét mình là đủ. Cám ơn Chúa đang ở trong con và lo lắng bao việc khó khăn cho gia đình con . Con không thiếu thốn chi, để một lúc nào đó con no thỏa, được nghỉ ngơi bên dòng suối mát yên lành.



  •  

0 nhận xét:

Đăng nhận xét