Thứ Tư, 16 tháng 4, 2014

TĨNH TÂM HIỀN MẪU HẠT PHÚ CƯỜNG- GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG

Filled under:


.TĨNH TÂM HIỀN MẪU GIÁO HẠT PHÚ CƯỜNG

GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG

Để chuẩn bị tâm hồn mừng lễ Chúa KiTô phục sinh, bước vào tuần Thương khó của Mùa Chay thánh năm 2014, cha Giuse Nguyễn Phát Tài- đặc trách Giới Hiền Mẫu giáo phận Phú Cường- đã tổ chức Tĩnh tâm cho Giới Hiền Mẫu trong toàn Gíao phận Phú Cường bắt đầu từ ngày (17-3- 2014 ) và kết thúc vào ngày ( 5-7-2014). Riêng Gíao Hạt Phú Cường vào ngày 30-3-2014 tại Gíao xứ Bà Lụa.


Từ 6g, Ban điều hành GHM giáo hạt Phú Cường đã thấy sự hiện diện của các chị em HM Gíao xứ Lái Thiêu, Bà Lụa, Phú Lợi, và đến 7g, các Gíao xứ trong hạt Phú Cường đã có mặt đông đủ. Hai màu áo dài trắng và tím nổi bật trong Thánh đường giáo xứ Bà Lụa, tượng trưng cho sự sám hối và lòng thống hối ăn năn của những đứa con trên HÀNH TRÌNH TRỞ VỀ NHÀ CHA và đó cũng là chủ đề chính Tĩnh Tâm GHM giáo phận Phú Cường năm nay.

Nhạc của bài hát chủ đề "Thập giá nở hoa" trỗi lên lôi cuốn mọi người đứng lên muá thư giản sau vài phút, cha Giuse Nguyễn Phát Tài giảng huấn về: Tội và lòng sám hối ăn năn, giữ lòng thanh sạch cho chính bản thân, kêu gọi mọi người trong gia đình xưng tội, rước lễ, làm việc bác ái trong Mùa chay thánh.

Hoạt cảnh :"Người Cha nhân hậu " được các chị trong Ban điều hành giáo phận và giáo hạt Phú Cường thực hiện , nhằm thúc đẩy mọi người hiểu thấu tấm lòng của Người Cha, là Thiên Chúa toàn năng rất nhân hậu luôn luôn bao dung và chờ đón từng đứa con mau bước về nhà. Trong tâm trạng ai cũng là người cha và mẹ có con cái và từng là người đau khổ - và có lẽ các chị được ơn Chúa giúp -nên những diễn viên không chuyên nhập vai nhân vật câu chuyện như thật, lôi cuốn mọi người cởi mở tấm lòng , không e ấp , không hổ thẹn trước tội lỗi ít nhiều mình đã phạm, và học hỏi sự tha thứ của Người Cha để biết đón nhận người khác biệt mình trong môi trường sống.

Sau diễn nguyện, các chị được Cha Giuse hướng dẫn đi đàng Thánh giá, một số chị em đã đến tòa cáo giải do hai cha dòng Thừa Sai Đừc Tin ngồi tòa, và chuẩn bị đón Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước-Gíam mục giáo phận Phú Cường đến chủ tế. Chúng tôi nhận thấy sự hiện diện của Cha Giuse Phan Trọng Quang- giám tĩnh dòng Thừa Sai Đức Tin và quý cha đồng tế.

Diễn nguyện thứ 2 :"Người Cha nhân hậu" được thể hiện qua tâm trạng nhân vật. Nhân vật chính là Người Cha luôn trông ngóng, luôn chờ đợi và cảm thấy xót xa khi đứa con xa nhà. Người cha biết đứa con đang sống trong cảnh bê tha và một ngày nào đó sẽ trở về. Người Cha không thất vọng , ôm lấy con đói rách , xỏ nhẫn thừa kế , lấy giày, mặc lại cho con chiếc áo trắng trong ân sủng ngày nào.
Đức Cha Giuse rất vui khi nhìn thấy 290 chị em HM đến dự buỗi Tĩnh Tâm.Ngài đáp từ sau lời cảm ơn của chị Annê Nguyễn thị Huyền- Phó ban điều hành giáo phận, Trưởng hạt Phú Cường. Đức Cha hoan nghênh tinh thần đoàn kết của chị em HM, có một sự kết hợp chặt chẽ từ giáo xứ, giáo hạt và giáo phận, điều đó thể hiện sự hiệp thông trong hành trình Đức Tin của GHM giáo hạt Phú Cường (nói riêng), và giáo phận Phú Cường (nói chung).

Buổi Tĩnh Tâm kết thúc, sau phần ăn trưa. Các chị em HM đến dự buỗi Tĩnh Tâm cảm thấy mình được dự một buổi tiệc thiêng liêng để chuẩn bị tâm hồn xứng đáng hòa vào niềm vui Chúa KiTô phục sinh.
 


 Ban điều hành GHM giáo phận nhận thấy Gíao hạt Phú Cường có một bước tiến vững chắc ,  là giáo hạt tiên phong trong các công tác Mục vụ giáo phận. Xin cầu chúc các chị em HM tràn đầy ơn Chúa trong mùa chay thánh này. Và xin cảm ơn Đức Cha Giuse, quý Cha và cùng quý ân nhân , thân nhân , đã hy sinh đóng góp cho buổi Tĩnh Tâm GHM giáo hạt Phú Cường thành công tốt đẹp. Xin chân thành cảm ơn.

















0 nhận xét:

Đăng nhận xét