Thứ Hai, 28 tháng 4, 2014

BÀI ĐỌC I: Cv 4, 23-31 "Khi họ cầu nguyện xong, thì được đầy Thánh Thần và tin tưởng rao giảng lời Chúa".

Filled under:

Lời Chúa

28/04/2014
Thứ Hai Tuần II Mùa Phục Sinh Năm A
BÀI ĐỌC I: Cv 4, 23-31
"Khi họ cầu nguyện xong, thì được đầy Thánh Thần và tin tưởng rao giảng lời Chúa".

Trích sách Tông đồ Công vụ.
Trong những ngày ấy, sau khi được phóng thích, Phêrô và Gioan trở về cùng các anh em, và thuật lại cho họ nghe tất cả những điều mà các thượng tế và kỳ lão đã nói. Vừa nghe thuật lại, họ đồng thanh cất tiếng nguyện cùng Thiên Chúa rằng: "Lạy Chúa, Chúa là Đấng tạo thành trời đất, biển cả và mọi vật trong đó. Nhờ Thánh Thần, Chúa đã dùng miệng tổ phụ chúng con là Đavít tôi tớ Chúa mà phán: 'Tại sao chư dân chấn động, và các nước lại mưu đồ chuyện luống công? Các vua thiên hạ đều nổi dậy, các thủ lãnh toa rập với nhau chống lại Chúa và Đấng Kitô của Người'. Vì quả thật, tại thành Giêrusalem này, Hêrôđê và Phongxiô Philatô đã liên kết với các dân ngoại và dân Israel, mà chống lại tôi tớ thánh của Chúa là Đức Giêsu, Đấng Chúa đã xức dầu, để thực hiện những điều mà quyền năng và ý định Chúa đã dự liệu từ trước. Và lạy Chúa, giờ đây, hãy xem họ đang đe doạ, và xin ban cho các tôi tớ Chúa được đầy lòng tin tưởng rao giảng lời Chúa, cùng xin Chúa giơ tay chữa lành các bệnh nhân, làm những dấu lạ, và những việc phi thường nhân danh Thánh Tử của Chúa là Đức Giêsu".
Khi họ cầu nguyện xong, thì nơi họ đang tập họp liền chuyển động, mọi người được tràn đầy Thánh Thần và tin tưởng rao giảng lời Thiên Chúa.
Suy Niệm :

 Ngày nay tôi đã đọc quyển:"Thiên Chúa là đấng Thiên Sai," Chúa đã làm những dấu lạ qua Cha Emiliano Tardif, để ứng nghiệm lời tiên tri Ysaia đã loan  báo:"Bấy giờ mắt kẻ mù sẽ mở, tai người điếc sẽ thông. Bấy giờ què quặt sẽ hót tựa hươu nai, lưỡi người câm cũng sẽ reo hò (Ys 35,5-6)
Trong ngày lễ Khánh thành nhà thờ Chánh Tòa, có phần tặng quà cho  Đức Cha Phêrô Trần Đình Tứ- người  đã khởi công và chăm sóc việc xây dựng nhà thờ Chánh Tòa cho tới hoàn thành.  Đáp lời cảm ơn cùa Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước, Ngài Nói:"Tôi chỉ là đầy tớ vô dụng của Chúa. . ." Vấng Tất cả chúng ta đều là khí cụ trong tay Chúa, còn mọi việc để Ngài thực hiện.
 Cầu nguyện :Xin  Chúa cho con biết kiên nhẫn chờ đợi  ngày Chúa sử dụng con, và thời gian này xin cho con biết phục vụ trong khiêm nhườmg,  luôn biết tha thứ, yêu thương ; giữ lòng thanh sạch để con trở nên thân thiết với Người và được Người  sai đi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét