Thứ Ba, 22 tháng 4, 2014

Cả nhà đều mang tên Thánh Maria

Filled under:


Sứ thần Gabriel của Thiên Chúa, thật có phúc khi nghe hai tiếng:"XIN VÂNG" tuyệt vời của Mẹ .Người có nghe xôn xao ngàn tinh tú, và mọi sự được bắt đầu bởi hai tiếng Xin Vâng 

  Đức Thánh Cha Lêô XIII là vị Giáo Hoàng của kinh Mân côi. Ngài đã ban hành 12 thông điệp nói về Kinh Mân côi. Ngài đã thiết lập tháng Mân côi và thêm vào kinh cầu Đức Bà câu: Nữ vương rất thánh Mân côi, cầu cho chúng con.

Gia đình chúng con tất cả đứa con gái  đều  chọn Mẹ là thánh bổn mạng. Xin Mẹ thương nâng đỡ Maria Trần Thụy Phương Uyên -29 tuổi, đang làm việc tại công ty Xuất nhập khẩu Thành phố, và chưa lập gia đình . Phương Uyên rất hiếu thảo với ông bà, cha mẹ, anh em; ngoan hiền vui tính và hơi nhỏ con . Xin Mẹ chọn giúp cho nó một người chồng có đạo, có việc làm ổn định, biết thương yêu để Phương Uyên có cuộc sống gia đình theo hai tiếng Xin Vâng như Mẹ.
Bao năm tháng qua đi, con sống  lầm lỗi,  chỉ mong các con của con biết xin ý Chúa, luôn sống trong tinh thần Phúc Âm, nhất là biết khiêm nhường, rèn luyện các  nhân đức để sống xứng đáng là con cái của Mẹ.
Chúng con yêu Mẹ thật nhiều , xin Mẹ thương nâng đỡ những đứa con gái nhỏ của con nha  mẹ. Mai sau con chết đi, con rất yên tâm vì có Mẹ luôn che chở  chúng nó trên đường đi, lối về;  qua bao nhiêu thử thách, và biết vững niềm trông cậy vào Mẹ ở tương lai.  Ngày lễ rất thánh Mân Côi, 7-10, cùng là ngày sinh nhật của con . Gia đình chúng con xin lấy ngày đó mừng thánh bổn mạng.

" Lạy Nữ Vương rất Thánh Mân Côi, xin cầu cho chúng con.
Và khấn xin Mẹ thương đoàn con tội lỗi. Sống giữa thế gian , ngày tháng tháng lắng  lo trăm chiều.
Mẹ ơi dắt dìu đoàn con khi yếu. Dú phiêu bạt đi tới nơi nao , một niềm tin ấy thôi. Vì Mẹ hằng soi dẫn người trong đêm tối.
Ngó ánh sáng sao nhìn hướng vững tâm con chèo. Chèo cho tới bên bờ quê hương mến yêu!" 

Bài hát này của Nguyễn Banh Hanh con đã thuộc từ nhỏ và rất thích dâng lên  Mẹ

Con xin dừng lại ở đây vì  đã đến giờ đi rước con bé nhỏ của con về. Con yêu Mẹ!

.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét