Thứ Bảy, 19 tháng 4, 2014

THÁNH LỄ PHỤC SINH GIÁO XỨ BÚNG 2014

Filled under:





 
VINH QUANG PHỤC SINH

 Thánh lễ Phục Sinh  tại Gíao xứ Búng bắt đầu vào lúc 19g- ngày 19-4-2014- bà con giáo dân Búng trong những bộ trang phục xinh đẹp, hân hoan bước vào Thánh đường với niềm vui đón mừng Chúa Kitô phục sinh. Ngài đã chết và sống lại để cứu chuộc nhân loại.

Khoảng 2000 người, quỳ chật ních trong các hàng ghế, và khoảng 1000 người đứng bên ngoài nhà thờ, nhìn lên màn hình chiếu. Không khí long trọng trang nghiêm, bà con  hòa mình sốt sắng trong bài đọc 1
Trích sách Sáng Thê  (1,1-2,2)
Thiên Chúa thấy mọi sự Người đã làm thật là tốt đẹp
Bài đọc 2:Trích sách Sáng Thế  (22,1-18) 
Của lễ Abarham. Tổ phụ chúng ta
Bài đọc 3: Trích sách Xuất Hành
Con cái Israel đi vào giữa lòng biển khô cạn

PHÚC ÂM :  Mt 28, 1-10
"Ngài đã sống lại và sẽ đến xứ Galilêa".

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.
Qua chiều ngày Sabbat, khi ngày thứ nhất trong tuần vừa tảng sáng, Maria Mađalêna và bà Maria khác đến thăm mồ. Bỗng chốc đất chuyển mạnh vì Thiên Thần Chúa từ trời xuống và đến lăn tảng đá ra, rồi ngồi lên trên đó. Mặt Người sáng như chớp và áo Người trắng như tuyết. Vì thế những lính canh khiếp đảm run sợ và hầu như chết. Nhưng Thiên Thần lên tiếng và bảo các người nữ rằng: "Các bà đừng sợ. Ta biết các bà tìm Chúa Giêsu, Người đã chịu đóng đinh. Người không có ở đây vì Người đã sống lại như lời Người đã nói. Các bà hãy đến mà coi nơi đã đặt Người và đi ngay bảo các môn đệ Người rằng: Người đã sống lại, và kìa Người đến xứ Galilêa trước các ông: Ở đó các ông sẽ gặp Người. Đây Ta đã báo trước cho các bà hay".
Hai bà vội ra khỏi mồ, vừa sợ lại vừa hớn hở vui mừng, chạy báo tin cho các môn đệ Người. Và này Chúa Giêsu đón gặp các bà, Người nói: "Chào các bà". Các bà liền lại gần ôm chân Người và phục lạy. Bấy giờ Chúa Giêsu bảo: "Các bà đừng sợ. Hãy đi báo tin cho các anh em Ta phải trở về Galilêa, rồi ở đó, họ sẽ gặp Ta".  Đó là lời Chúa.



Ca đoàn Thánh Qúi hát phụng vụ Thánh Lễ
 
Bà con giáo dân phía bên ngoài nhà thờ nhìn lên màn hình chiếu tham dự Thánh lễ.











 Cha Sở Micae làm phép Nước Thánh
Cha Micae Rửa Tội, Thêm Sức cho Tân Tòng  nhân ngày Lễ Phục Sinh, mặc chiếc áo ân sủng làm con Chúa và nhận lấy ơn Chúa Thánh Thần





 Cha Micae Rảy Nước Thánh từ cungThánh đến cuối nhà thờ
(Tôi đã thấy nước, từ bên phải đền thờ chảy ra )

Phần đọc Lời nguyện Gíao dân  và dâng lễ vật

Qúy cha  Đồng Tế cùng bà con giáo dân hiệp dâng Bánh và Rượu, hóa nên Mình Thánh Máu Thánh Chúa KiTô











Phần Rước Lễ

 Cha Vinh Sơn Nguyễn Minh Tuấn trao Bánh Lễ

Bà con giáo dân bên ngoài nhà thờ rước lễ cách sốt sắng Thánh Lễ Phục Sinh tại Gíao xứ Búng kết thúc vào lúc 20g45, một tràng pháo tay nổ ra vang dội  chúc mừng bà con giáo dân Búng sống Mùa Phục Sinh trong bình an, thánh đức. 
Xin cầu chúc cộng đoàn dân Chúa hăng say luôn trong mọi công tác,  làm tròn nhiệm vụ mà Chúa giao cho mỗi người; Giáo dân Họ đạo Búng luôn nhiệt thành trên cánh đồng Truyền giáo, cho danh Chúa Cả sáng.
ALLÊLUIA !    HÃY HÂN HOAN TRONG CHÚA







 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét