Thứ Hai, 28 tháng 4, 2014

Lời Chúa: Cv 5, 17-26. "Kìa, những người mà các ông tống ngục, hiện đang đứng giảng dạy dân chúng trong đền thờ".

Filled under:


BÀI ĐỌC I: Cv 5, 17-26
"Kìa, những người mà các ông tống ngục, hiện đang đứng giảng dạy dân chúng trong đền thờ".
Trích sách Tông đồ Công vụ.


Trong những ngày ấy, vị thượng tế và mọi người thuộc phe ông, tức là phái Sađốc, đầy lòng phẫn nộ; họ ra tay bắt các tông đồ tống ngục. Nhưng đến đêm, Thiên Thần Chúa mở cửa ngục, dẫn các ngài đi và nói: "Hãy đi vào đền thờ giảng dạy cho dân chúng biết mọi lời hằng sống này". Nghe lệnh ấy, sáng sớm các ngài vào đền thờ và giảng dạy.

Lúc bấy giờ vị thượng tế và các người thuộc phe ông đến, triệu tập công nghị và tất cả các vị kỳ lão trong dân Israel, rồi sai người vào tù dẫn các tông đồ ra. Khi thủ hạ đến nơi, mở cửa ngục, không thấy các tông đồ, họ liền trở về báo cáo rằng: "Thật chúng tôi thấy cửa ngục đóng rất kỹ lưỡng, lính canh vẫn đứng gác ngoài cửa, nhưng khi chúng tôi mở cửa ra, thì không thấy ai ở bên trong cả".
Khi nghe các lời đó, viên lãnh binh cai đền thờ và các thượng tế rất lúng túng, không biết rõ công việc đã xảy đến cho các tông đồ. Lúc đó có người đến báo tin cho họ rằng: "Kìa, những người mà các ông đã tống ngục, hiện đang đứng giảng dạy dân chúng trong đền thờ". Bấy giờ viên lãnh binh cùng các thủ hạ tới dẫn các tông đồ đi mà không dùng bạo lực, vì sợ bị dân chúng ném đá. Đó là lời Chúa.

Suy Niệm: Việc rao truyền Tin mừng có hiệu quả nhất cho những ai đã sống kinh nghiệm đích thực với Chúa KiTô phục sinh. Ngoài việc rao truyền Phúc Âm, cần


phải nuôi dưỡng và làm cho người ta lớn lên trong Chúa, để được đầy quyền năng của Chúa Thánh Thần.  Làm việc cho Chúa không có lương bổng, dù Chúa vẫn lo cho ta đủ cơm ăn áo mặc, nhưng đôi khi bị vu oan, hiểu lầm, bị bách hại; nên đòi hỏi chính bản thân mình phải là chứng nhân sống động về cái chết và sự sống lại của Chúa KiTô phục sinh. Đời sống làm chứng cho Chúa là một hành trình gian nan, nếu không có ơn Chúa giúp, sẽ không vượt qua khó khăn, chấp nhận những thách đố cuộc sống. Chắc chắn bạn phải nói:"Việc gì xảy ra cho tôi , cũng có thể xảy ra cho bạn nữa!'. Làm sao chúng ta có thể lo mọi sự cho Chúa mà không thuộc về Chúa của  mọi sự. Việc truyền thông Tin Mừng có thể làm được, nhưng muốn có hiệu quả  đòi hỏi có một vốn sống, trải qua quá trình đào luyện mà kẻ tin vào Ngài sẽ được nhận lãnh.
Cầu nguyện; Xin cho các bạn truyền thông của con ý thức rằng: kiến thức bấy nhiêu đó chưa đủ, phải trao dồi mỗi ngày, để được lớn lên trong Chúa;  để mỗi lời nói của bạn, người nghe cảm nhận rằng nơi bạn ấy  có Chúa hiện diện.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét