Thứ Sáu, 11 tháng 4, 2014

TĨNH TÂM GIỚI HIỀN MẪU 2 GIÁO HẠT BÌNH LONG và BẾN CÁT

Filled under:



BÀI CẢM NHẬN VỀ BUỔI TĨNH TÂM GIỚI HIỀN MẪU 2 GIÁO HẠT BÌNH LONG và BẾN CÁT. GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG

 Ngày 5-4-2014, Giới Hiền Mẫu 2 Hạt:  Bến Cát và Bình Long đã  tổ chức Tĩnh tâm tại Thánh đường giáo xứ Lai Uyên, hơn 600 chị em Hiền Mẫu từ rất xa  tụ về sân nhà thờ  từ lúc trời  hừng đông,  đặc biệt trong buỗi Tĩnh Tâm này, có sự hiện diện  60 chị em là đồng bào dân tộc Thiểu số.
 Tiếng chuông giáo đường vang lên hòa  với tiếng còng chiêng rộn ràng, các chị em HM xếp thành hàng dài trong bộ áo dài đồng phục xanh , đỏ , tím , vàng  làm  sân nhà thờ bừng nở  một vườn hoa muôn sắc. Cha Giuse Nguyễn Phát Tài -đặc trách GHM  giáo phận vui mừng  kết thúc cuộc hành trình  TRỞ VỀ NHÀ CHA Tĩnh Tâm Giới Hiền Mẫu Giáo Phận Phú Cường Mùa Chay 2014,  tại Giáo Hạt  Bình Long.

 Ban điều  hành GHM Giáo phận cũng vừa hoàn thành sứ vụ mà Cha đặc trách giao phó :thực hiện 2 diễn nguyện:"Người Cha Nhân hậu" trong niềm hân hoan. Dù câu chuyện về Người Cha nhân hậu và đứa con hoang đàng được mọi người thuộc làu;  các chị trong Ban điều hành đã lớn tuổi, nhưng vâng lời Cha đặc trách giáo phận, dưới sự hướng dẫn của chị Annê Nguyễn thị Huyền -Phó ban điều hành GHM,  tập dợt và ra mắt bà con  lần đầu tiên ở giáo hạt Phước Thành đã được các chị em HM đón nhận. Cái sụt sùi lấy tà áo  chậm mắt, hoặc tiếng cười sảng khoái nổ ra  trong bầu không khí trang nghiêm làm vở diễn thành công, gây được ấn tượng trong lòng chị em về tình thương yêu của Người Cha  là Thiên Chúa từ nhân luôn mỏi mắt chờ trông đứa con hoang trở về. Người Cha xỏ nhẫn thừa kế, mang giày, mặc lại cho con chiếc áo trắng tinh ngày chúng ta rửa tội làm con cái Chúa- Chiếc áo của niềm tin và ân sủng-Nhắc nhở chúng ta  nhớ rằng: Thiên Chúa quan phòng, luôn dõi mắt theo từng bước chân của những đứa con giữa cuộc sống trần gian đầy chông gai và thử thách.
Tiếng hát :"Cha ơi ! con đã lỗi phạm với Trời và với anh em, xin Cha tha thứ cho con. . ."âm vang nức nở trong lòng mọi người.
Đứng từ trên cung thánh nhìn xuống quan sát  chị em HM , có những gương mặt xinh xắn vui tươi, nhưng lại có rất nhiều nét mặt rối bời, đau khổ đang trông mong một tia hy vọng  nào đó đến với mình ở  ngày mai!
 Cha Giuse Phát Tài rất khôn ngoan dẫn dắt các chị em đi từ bài giảng huấn,  qua diễn nguyện  thứ 1: "Người Cha nhân hậu"-  hội nhập văn hóa Việt Nam qua điệu Lý Cây bông,  Lý con Sáo, và Cải Lương cho chị em những câu hát gần gủi ngay trong cuộc sống đời thường; khẳng định  người cha nhân hậu đó, đang ở nơi đây,  tại quê hương xứ sở này,  chứ không phải từ vùng đất xa xôi nào.
Tiếp theo  Chặng đàng Thánh Gía- chị em có người than quỳ đau gối- chỉ một chút đó thôi - đủ để  cảm nhận sự đau khổ của Chúa Giêsu qua 14 chặng đàng. Và  dòng người sắp thành hai hàng dài nơi mỗi Tòa Cáo giải, dù mới đi xưng tội  chợt bây giờ nhớ lại , hay cảm thấy chưa sạch,  lại muốn xưng cho lòng mình trong trắng hơn .
 Sau giờ giải lao, chị em chào đón  Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước -giám mục giáo phận đến tham dự buổi Tĩnh Tâm. Các chị em rất  tự hào vì mình thuộc giới HM, và có mặt trong buổi tĩnh tâm hôm nay, khi các chị nhận ra Đức Cha rất quan tâm đến những sinh hoạt của GHM . Và, điều đó được thể hiện qua nét mặt hài lòng của Ngài,  khi đến dự buổi Tĩnh Tâm GHM 2 hạt  Bình Long và Bến Cát.  Qúy Cha luôn  động viên chị em nên  góp phần vào những công tác giáo phận , giáo xứ và chính nơi gia đình của mình.
 Diễn nguyện thứ 2 "Người Cha nhân hậu", được thể hiện tâm trạng nhân vật qua tiếng hát và trang phục của thời xưa, và kết thúc có hậu trong buổi tiệc vui,  Đứa Em hoang đàng  được người Anh Cả đón nhận qua những phút dằn co, làm mọi người cảm thấy nhẹ nhỏm.

Đức Cha Giuse rất vui khi thấy 2300 chị  em HM giáo phận Phú Cường tham dự những  buỗi Tĩnh Tâm ở từng giáo hạt và chương trình  đã được Cha Giuse Phát Tài chuẩn bị công phu, đã thành công.
 Chúng ta đang bước vào tuần Thương Khó, Ban điều hành GHM xin cầu chúc cho chị em HM luôn sống trong tình yêu Thiên Chúa, được Người đỡ nâng và chăm sóc,  dù chúng ta  là những người tội lỗi, hoang đàng .
GHM chúng con xin chân thành cảm ơn Đức Cha Giuse, quý cha Quản Hạt, quý cha đặc trách GHM giáo hạt:  Phú Cường, Bình Long , Bến Cát, Tây Ninh, Phước Thành , Lạc An, Củ Chi,  và quý cha xứ đã tạo mọi điều kiện tốt đẹp để chúng con thực hiện buổi Tĩnh Tâm Giới  Hiền Mẫu trên hành trình TRỞ VỀ NHÀ CHA trong Mùa Chay 2014 cho toàn giáo phận  Xin hết lòng tri ân .
Nguyện xin Thiên Chúa Ba ngôi  tuôn đổ muôn hồng ân  của Người xuống trên Đức Cha Giuse, quý Cha để các Ngài hoạt động hăng say  trên cánh đồng truyền giáo, hầu cho danh Chúa cả sáng.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét