Thứ Sáu, 18 tháng 4, 2014

Lời Chúa đánh thức trái tim tôi

Filled under:




"Trông cậy như thế, chúng ta sẽ không phải thất vọng, vì Thiên Chúa đã đổ tình yêu của Người vào lòng chúng ta, nhờ Thánh Thần mà Người ban cho chúng ta"t (Rm5,5)

Bà LinDa Schubert -người phụ nữ phi thường - đã dạy tôi cầu nguyện thế này:

"Lạy Chúa xin dạy con sống trong tình yêu của Chúa.
Con đã tìm kiếm tình yêu ở những nơi sai lạc , thay vì tìm để chia sẻ tình yêu của Chúa.
Con đã từng sợ hãi khi yêu, sợ hãi khi tín thác, con sợ hãi vì sẽ bị đau đớn lần nữa.
Con giữ con thật xa cách, con cô đơn trong tâm hồn và khóa cửa lòng  trước tình yêu"

và tôi đã thêm vào:
"Cho đến khi con đọc Lời Ngài". Nhưng tôi  đã chán nản xếp sách lại, Lời  Chúa còn quá xa vời, thực tại tôi  chưa cảm nhận được Ngài có mặt trong đời tôi. Tôi khônh phải là nữ tu,  lại rất dữ dằn,
có thể nói bất kỳ lời nào, mà không cần biết câu đó sẽ làm anh em, chồng con tôi  đau đớn; mãi  đến khi tôi  bất lực xuôi tay trước cuộc sống, và cứ tưởng tượng ra mình sẽ chết bằng cách nào để giải thoát.
 Tôi chỉ thấy Chúa thương tôi  hơn con trùng, con kiến, vì đến lúc chết con người được để lại 3 ngày, được bỏ vô hòm, đem đi chôn. Ngày tháng đó tôi thường nghĩ tới cái chết và  phải đi xưng tội chờ chết. Tôi  tìm đến Phú Long, xin Cha Khang giải  tội. Lúc ra về, thấy có lớp học đông đông -mà ngạc nhiên thay!  lần đầu tiên mới thấy một giáo dân dạy, tò mò tôi xin học thử-  Lớp học cứ ồn ào, chó sủa , nước ngập nhưng an ủi một điều : toàn những gương mặt đau khổ, giống mình.
Cô Yến-khoảng 60 tuổi, dạy lớp  học Cầu nguyện với  Kinh Thánh-  cuối giờ- cả nhóm cầu xin  được có  nơi học tốt hơn. Lúc đó tôi nghĩ cha Hoàng sẽ cho vào nhà thờ học. Việc Chúa làm kỳ diệu thay- đúng 6 tháng sau- chúng tôi ngồi tận lầu 3  lớp học rất  khang trang, cái gì cũng mới. Phú Long vào đợt quy hoạch, Cha đã xây nhà sinh hoạt giáo lý 3 tầng lầu. Lời Chúa qua cô Yến chảy vào tận tim tôi, xoáy vào nỗi khổ của tôi, rất bình dân và gần gũi với tôi . Tôi hoàn toàn thức tỉnh và chạy đến với Chúa, cầu nguyện với những điều Ngài soi dẫn và đánh động tôi. Và từ đó. . . tôi yêu Ngài

0 nhận xét:

Đăng nhận xét